กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
1.กิจกรรมสานสัมพันธ์ร่วมกันกำจัดเหาให้นักเรียน 2.กิจกรรมมือสะอาดสุขภาพดี 3.กิจกรรมอบรมให้ความรู้กับผู้ปกครองและครู17 กันยายน 2562
17
กันยายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลเขาปูน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เวลา 12.30 น. ผู้ปกครองลงทะเบียนพร้อมกัน ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูน เวลา 13.00 น. พิธีเปิดอบรมโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปี
เวลา 13.10 น. กิจกรรมให้ความรู้ผู้ปกครองเกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปี เวลา 15.10 น. พักรับประทานอาหารว่าง เวลา 15.20 น. กิจกรรมให้ความรู้ผู้ปกครองเกี่ยวกับวิธีดูแลป้องกัน การส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย เวลา 16.20 น. ถาม-ตอบ ปัญหาสุขภาพเด็กป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปี เวลา 16.30 น. พิธีปิดอบรมโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปี

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูนกลุ่มอายุระหว่าง 2-6 ปี เป็นวัยที่มักจะมีปัญหาสุขภาพและโรคติดต่อ ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพของนักเรียนและเด็กจะมีปัญหาในระยะยาวต่อพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ซึ่งประกอบด้วย ด้านร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญา หากไม่ได้รับการแก้ไขหรือดูแลเอาใจใส่อย่างถูกวิธีและต่อเนื่อง โดยเฉพาะสุขภาพเป็นปัจจัยที่สำคัญในการดำรงชีวิต ถ้าเด็กสุขภาพดีจะเป็นพื้นฐานสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการพัฒนาด้านสุขภาพอนามัยจะต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดตั้งแต่อายุระหว่าง 2-6 ปี ผลจากการดำเนินงานโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปี ทำให้ผู้ปกครอง ชุมชน ครู ได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและโรคติดต่อในเด็ก ที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนได้ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้และรู้จักดูแลนักเรียนได้อย่างถูกวิธี และสามารถทำกิจกรรมการดูแลสุขภาพนักเรียนร่วมกันได้ ในการทำกิจกรรมดังกล่าวครูผู้ดูแลเด็กได้ทั้งกลุ่มเป้าหมาย จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยผู้ปกครอง 60 คน นอกจากนี้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูนได้ประเมินโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปี จากผู้เข้าร่วมกิจกรรมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ เพื่อนำผลที่ได้รับกลับมาปรับปรุงพัฒนาแก้ไขในปีต่อไป