กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
อบรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานคุ้มครองผู้บริโภคด้านสาธารณสุขแก่ภาคีเครือข่าย ได้แก่ อสม.กลุ่มเจ้าของร้าน และกลุ่มภาคีเครือข่าย24 พฤษภาคม 2562
24
พฤษภาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลปันแต
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมอบรมผู้ประกอบร้านชำ จำนวน  31 ร้าน  ร้านอาหาร 7 ร้าน  รวม 38 ร้าน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

กิจกรรมอบรมผู้ประกอบร้านชำ จำนวน  31 ร้าน  ร้านอาหาร 7 ร้าน  รวม 38 ร้าน
- ผ่านการอบรมมีความรู้ความเข้าใจ เรื่องอาหาร และยา ในการปรับปรุงข้อกำหนดที่ได้มาตรฐานของ ร้านอาหาร ร้านชำ ได้ร้อยละ 94 - ประชาชนบริโภคอาหารที่สะอาดถูกหลักสุขาภิบาล และร้านอาหาร มีมาตรฐานสะอาดปลอดภัย - การสุขาภิบาลอาหารของพื้นที่ ได้มาตรฐาน โดยประชาชนมีสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีและ เกิดบูรณาการในการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง -ร้านอาหาร/ร้านชำ ที่ผ่านข้อกำหนดมาตรฐาน ด้ายกายภาพ จะได้รับการส่งเสริมตรวจประเมินร้าน
ด้านชีวภาพต่อไป -ผู้ประกอบการสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ อาหาร เครื่องสำอาง ที่มีคุณภาพ จำหน่ายให้กับประชาชนใน ชุมชนได้ -ผู้ประกอบการมีความรู้เรื่องประเภทของยา แต่ละชนิด และสามารถเลือกจำหน่ายเฉพาะยาสามัญ ประจำบ้านได้ -เครือข่ายงานคุ้มครองผู้บริโภค สามารถให้ความรู้ และคำแนะนำในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพแก่ ประชาชน และผู้ประกอบการได้ กิจกรรมอบรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานคุ้มครองผู้บริโภคด้านสาธารณสุขแก่ภาคีเครือข่าย ได้แก่ อสม.กลุ่มเจ้าของร้าน และกลุ่มภาคีเครือข่าย งบประมาณ 4,200 บาท รายละเอียดดังนี้
1 ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่มสำหรับผู้เข้าร่วมอบรมและผู้จัด  จำนวน 60 คน x
25 บาท x 1  มื้อ  เป็นเงิน  1,500 บาท
2  ค่าสมนาคุณวิทยากร  จำนวน 3 ชั่วโมง x 300 บาท  เป็นเงิน  900  บาท 3 ค่าวัสดุอุปกรณ์ในการอบรม จำนวน  60 ชุด x 30 บาท  เป็นเงิน 1,800 บาท ผลที่ได้รับ 1 ผู้ประกอบการสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ อาหาร เครื่องสำอาง ที่มีคุณภาพ จำหน่ายให้กับประชาชนในชุมชนได้ 2 ผู้ประกอบการมีความรู้เรื่องประเภทของยา แต่ละชนิด และสามารถเลือกจำหน่ายเฉพาะยาสามัญประจำบ้านได้ 3 เครือข่ายงานคุ้มครองผู้บริโภค สามารถให้ความรู้ และคำแนะนำในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพแก่ประชาชน และผู้ประกอบการได้