กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของนักเรียนและผู้ปกครองของศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) บ้านพรุ(ประเภทที่ 2)

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของนักเรียนและผู้ปกครองของศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) บ้านพรุ(ประเภทที่ 2)
รหัสโครงการ
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ กลุ่มหรือองค์กรประชาชน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ ศูนย์การศึกษาอิสลามประจำตาดีกาบ้านพรุ
วันที่อนุมัติ 25 มีนาคม 2019
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 เมษายน 2019 - 30 เมษายน 2019
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 19,750.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ นายจรัส เกตุมุณี
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลควนกาหลง อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล
ละติจูด-ลองจิจูด 6.953,100.03place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 50 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน :

กลุ่มวัยทำงาน 50 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มวัยทำงาน :

กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

ด้วยศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) บ้านพรุ หมู่ที่ 5 ตำบลควนกาหลง อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล มีความประสงค์จะจัดทำโครงการ “ส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของนักเรียน ครูและผู้ปกครอง ศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) บ้านพรุ” ในปีงบประมาณ 2562 โดยขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลง เป็นเงิน 1 9,750 บาท เพื่อส่งเสริมสุขภาพของนักเรียน ครูและผู้ปกครองของศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) บ้านพรุ ให้มีสุขภาพที่ด้านร่างกายและจิตใจที่ทุกคนพึงปรารถนา โดยให้รู้จักการดูแลสุขภาพตนเอง มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงอยู่เสมอ ซึ่งจะเป็นภูมิคุ้มกันโรคได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และยังเป็นการป้องกันสารเสพติดไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับนักเรียนได้อีกทางหนึ่ง ศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) บ้านพรุ ได้ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นของการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของนักเรียน ครูและผู้ปกครองของศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) บ้านพรุ กระตุ้นให้ความสำคัญในการออกกำลังกายและปลูกฝังค่านิยมที่ดีให้แก่นักเรียน ครูและผู้ปกครอง ในเรื่องพฤติกรรมการออกกำลังกายรวมทั้งส่งเสริมความสามัคคีให้เข้มแข็งในชุมชนและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เพื่อบรรลุหลักการดังกล่าวข้างต้นต่อไป

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1. เพื่อให้นักเรียน คณะครูและผู้ปกครองนักเรียนของศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) บ้านพรุ ได้สร้างสุขภาพร่างกายและจิตใจให้สมบูรณ์แข็งแรง 2.เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและผู้ปกครองตระหนัก ให้ความสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพและการออกกำลังกาย 3. เพื่อส่งเสริมความสามัคคีในครอบครัวและชุมชน
  1. ผู้เข้าร่วมโครงการมีสุขภาพที่แข็งแรงจากการออกกำลังกายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 80 2.  ร้อยละ 80 ของผู้เข้าร่วมโครงการให้ความสำคัญและมีการออกกำลังกาย พัฒนาส่งผลให้มีสุขภาพกาย ใจที่ดี
    1. ร้อยละ 80 ของผู้เข้าอบรมเกิดความรัก ความผูกพันและความอบอุ่นในครอบครัวและชุมชน
0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

1.เขียนโครงการ 2.แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน 3.ติดต่อสถานที่ 4.ติดต่อคณะวิทยากร 5.ประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน 6.จัดเตรียมเอกสารและสถานที่ 7. ดำเนินการกิจกรรมตามวัตถุประสงค์ - กิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของนักเรียน ครูและผู้ปกครองของศูนย์การศึกษาอิสลามประจํามัสยิด (ตาดีกา) บ้านพรุ 8. สรุปรายงานและประเมินผลโครงการ

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.ทำให้นักเรียน คณะครูและผู้ปกครองนักเรียนของศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) บ้านพรุได้ร่วมกันสร้างสุขภาพร่างกายและจิตใจให้สมบูรณ์แข็งแรง 2.ทำให้มีการส่งเสริมนักเรียน คณะครูและผู้ปกครองตระหนัก ให้ความสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพและการออกกำลังกาย 3.ทำให้มีการส่งเสริมความสามัคคีในชุมชน

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2019 16:12 น.