กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
จัดอบรมให้ความรู้การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น 1.จัดกิจกรรมนันทนาการ การป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น การรู้จักปฏิเสธเพื่อนต่างเพศ 2.จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างเด็กวัยรุ่นและอสม. เกี่ยวกับการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พ6 ธันวาคม 2562
6
ธันวาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนเทศบาลตำบลเจ๊ะบิลัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. จัดอบรมให้ความรู้แก่อสม. กลุ่มวัยรุ่น เรื่อง การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น     1.1 สถานการณ์และปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น               1.2 ปัญหาและผลกระทบต่อพ่อแม่ลูก ครอบครัว และสังคม เมื่อเกิดการตั้งครรภ์ไม่พร้อม               1.3 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างผู้ปกครอง อสม. และเด็กวัยรุ่น เกี่ยวกับการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น การรู้จักปฺฏิเสธเพื่อนต่างเพศ               1.4 การคุมกำเนิดแบบฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับปัญหาและผลกระทบที่เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร กลุ่มวัยรุ่นมีทักษะชีวิต เข้าถึงเครื่องมือในการป้องกันตัวเอง ป้องกันท้องไม่พร้อมให้ปลอดภัยในเรื่องเพศผู้ปกครองเข้าใจสถานการณ์ปัญหา และให้ความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมเพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาวัยรุ่นท้องไม่พร้อมในพื้นที่ มีเครือข่ายการทำงาน เรื่องอนามัยเจริญพันธ์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ การป้องกันท้องไม่พร้อมในวัยรุ่น  มีส่วนร่วมในการวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา แหล่งเสี่ยง และเสนอแนะแนวทางในการป้องกันแก้ไขปัญหาท้องไม่พร้อมอย่างมีส่วนร่วม