กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
1. ให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก 2. สอนทักษะการตรวจเต้านมด้วยตนเอง 3. บริการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกโดยวิธี papsmear18 กันยายน 2560
18
กันยายน 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนาหว้า
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. จัดอบรมให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม โดยแบ่งเป็น 4 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 หมู่ที่ 3,7  รุ่นที่ 2 หมู่ที่ 1,5  รุ่นที่ 3 หมู่ที่ 2,12 รุ่นที่ 4 หมู่ที่ 4,6 โดยมีกิจกรรม ดังนี้     1.1 ให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก     1.2 สอนทักษะการตรวจเต้านมด้วยตนเอง     1.3 บริการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกโดยวิธี pap smear
  2. แจ้งผลการตรวจมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมแก่ผู้รับบริการ
  3. ติดตามและส่งต่อกลุ่มเป้าหมายที่ตรวจคัดกรอง พบมีความผิดปกติเพื่อเข้ารับการตรวจวินิจฉัยและได้รบการรักษาตามมาตรฐานและต่อเนื่อง
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต (Output)
1. ร้อยละ 20 ประชากรกลุ่มเป้าหมายได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม 2. ร้อยละ 100 ของกลุ่มเป้าหมายที่ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมที่พบมีความผิดปกติได้รับการส่งและรับการรักษาที่ถูกต้อง

ผลลัพธ์ (Outcome) 1. ประชากรกลุ่มเป้าหมายได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมอย่างน้อยร้อยละ 20 2. พบผู้ป่วยรายใหม่ของมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมในระยะเริ่มต้นที่สามารถรักษารให้หายขาดได้ 3. ครอบครัว ชุมชน และสังคม มีความตระหนักในเรื่องมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมเพิ่มขึ้น