กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการเกษตรกรปลอดโรค ผู้บริโภคปลอดภัย สู่ชุมชนสุขภาพดี โดยชมรมอาสาสมัคร สาธารณสุขประจำหมู่บ้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองบ่อ ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ปีงบประมาณ ๒๕๖๒

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมการอบรมให้ความรู้และเจาะเลือดเกษตรกรกลุ่มเสี่ยง26 สิงหาคม 2562
26
สิงหาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย นายสุขสันติ์ ชูสุวรรณ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมการอบรมให้ความรู้และเจาะเลือดเกษตรกรกลุ่มเสี่ยง

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต (out put)     - ประชากรกลุ่มเสี่ยงจากการประกอบอาชีพเกษตรกรในการใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืชได้รับความรู้และได้รับการตรวจเลือดหาสารกำจัดศัตรูพืชตกค้างในกระแสเลือด
    - เกษตรกรกลุ่มเสี่ยงระดับเสี่ยงและไม่ปลอดภัยได้รับการแนะนำในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ การบริโภคอาหาร และการใช้อุปกรณ์เพื่อป้องกันสารเคมีกำจัดศัตรูพืชเข้าสู่ร่างกาย ผลลัพท์ (outcome)
    -  ประชากรกลุ่มเสี่ยงจากการประกอบอาชีพเกษตรกร เข้าร่วมอบรมโครงการฯและได้รับความรู้ทั้ง 4 หมู่บ้านจำนวน 245 คน คิดเป็น ร้อยละ 100     -  เกษตรกรกลุ่มเสี่ยงได้รับการตรวจหาระดับสารเคมีตกค้างในกระแสเลือดร้อยละ 100
    -  เกษตรกรกลุ่มเสี่ยงระดับเสี่ยงและไม่ปลอดภัยได้รับการแนะนำในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ การบริโภคอาหาร และการใช้อุปกรณ์เพื่อป้องกันสารเคมีกำจัดศัตรูพืชเข้าสู่ร่างกาย  จำนวน 150 คน คิดเป็นร้อยละ 61.22  พบว่า ไม่ปลอดภัย จำนวน 58  คน  คิดเป็นร้อยละ 23.67  และมีความเสี่ยง จำนวน 92  คน  คิดเป็นร้อยละ 37.55