กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองช้างแล่น
รหัสโครงการ 63 - L1539 - 4 - 01
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 4 สนับสนุนการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ สำนักงานเลขาฯกองทุน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ
วันที่อนุมัติ 30 มีนาคม 2563
ระยะเวลาดำเนินโครงการ -
กำหนดวันส่งรายงาน
งบประมาณ 48,600.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลหนองช้างแล่น อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
ละติจูด-ลองจิจูด 7.84,99.585place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบล
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] 23 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] :

stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

การจัดตั้งกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่เป็นการสร้างหลักประกันให้กับประชาชนทุกคนในพื้นท่ี โดยส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมตามความพร้อม ความเหมาะสม และความตัองการของประชาชนในท้องถิ่น โดยให้ท้องถิ่นเป็นผู้ดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพที่เกี่ยวกับการสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การฟื้นฟูสมรรถภาพและุการรักษาพยาบาลในระดับปฐมภูมิเชิงรุกในพื้นที่ได้อย่างทั่วถึง และที่จำเป็นต่อสุขภาพและการดำรงชีวิต โดยมีกิจกรรมที่กองทุนสามารถสนับสนุน แยกได้เป็น 5 ประเภท คือ
1.กิจกรรมเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการจัดบริการสาธารณสุขของหน่วยบริการหรือสถานบริการหรือหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่่ 2.กิจกรรมเพื่อสนับสนุนให้กลุ่มหรือองค์กรประชาชนหรือหน่วยงานอื่นในพื้นที่ 3.กิจกรรมเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมการสร้างเสริมสุขภาพการป้องกันโรค การฟื้นฟูสมรรถภาพ และการรักษาพยาบาลระดับปฐมภูมิเชิงรุกของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหรือศูนย์ชื่่ออื่นที่ดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาาและดูแลเด็กเล็กในชุมชน หรือศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ 4.กิจกรรมเพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการบริหารหรือพัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพ เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการบริหารพัฒนากองทุน เป็นการสนับสนุนงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการหรือคณะทำงานอื่น ๆ ที่กรรมการกองทุนแต่งตั้งให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงการจัดซื้อวัสดุ ครุภัณฑ์ที่จำเป็นและการส่งเสริมให้หน่วยงานราชการ กลุ่มองค์กรเอกชนและประชาชนได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนกันอย่างทั่วถึง
5.กิจกรรมกรณีเกิดโรคระบาดหรือภัยพิบัติในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนกรณีเกิด๋โรคระบาดหรือภัยพิบัติในพื้นที่ กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองช้างแล่น จึง-ด้จัดทำโครงการบริหารจัดการกองทุนเพื่อใช้ในการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพให้เป็นไปตามแนวทางการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 1. ดำเนินการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองช้างแล่น เพื่ออนุมัติแผนงาน/โครงการหรือกิจกรรมให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุน

 

28800.00
2 2.เพื่อจัดซื้อวัสดุและอุปกรณ์สนับสนุนการทำงานกองทุนหลักประกันสุขภาพองคฺ์การบริหารส่วนตำบลหนองช้างแล่น

 

5000.00
3 3.เพื่อดำเนินการประชุมคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงานกองทุน

 

7500.00
4 4.เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการของคณะกรรมการ อนุกรรมการ คณะทำงานกองทุนตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยกำหนดโดยอนุโลม

 

5000.00
5 5.เพื่อจัดอาหารว่างเลี้ยงรับรองการประชุม

 

2300.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม

1.ขั้นตอนวางแผน๋โดยร่วมกันวางแผนกำหนดประชุม จำนวนคณะกรรมการ อนุกรรมการ และคณะทำงาน กำหนดวันประชุมตลอดปีงบประมาณ 2.ขั้นตอนการดำเนินงาน ติดต่อประสานงานกับคณะกรรมการเพื่อกำหนดนัดหมาย/ การจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ประกอบการดำเนินงาน ตามระเบียบของหน่วยงานโดยอนุ๋โลม/ การจัดเตรียมค่าใช้จ่ายในการประชุม เช่น ค่าตอบแทนกรรมการ อนุกรรมการ คณะทำงาน ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม/ ดำเนินการจัดประชุมตามแผนงานและวาระที่กำหนด สรุปผลการประชุมต่าง ๆ

stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.การบริหารงานกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองช้างแล่นมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามประกาศสำนักงานหลักประกันสุขภาพและระเบียบเกี่ยวข้อง 2.การสนับสนุนและส่งเสริมการจัดบริการสาธารณสุขของหน่วยบริการหรือสถานบริการ หรือหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ การสนับสนุนงบประมาณให้กลุ่มหรือองค์กรประชาชนหรือหน่วยงานอื่นในพื้นที่ การสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมการสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การฟื้นฟูสมรรถภาพและการรักษาพยาบาลระดับปฐมภูมิเชิงรุกของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหรือศูนย์อื่นที่ดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการบริหารหรือพัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพมีประสิทธิภาพ และัการดำเนินการกรณีเกิดโรคระบาดหรือภัยพิบัติในพื้นที่สามารถดำเนินการได้ตามความจำเป็น เหมาะสม และทันต่อสถานการณ์

stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2563 11:46 น.