กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

stars
1. รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ โครงการค่ายเยาวชนรักสุขภาพต้านภัยอบายมุข ปีงบประมาณ 2563
รหัสโครงการ 63-L8409-02-27
ประเภทการสนับสนุน ประเภท 2 สนับสนุนกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคของกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น
หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มคน ที่รับผิดชอบโครงการ กลุ่มหรือองค์กรประชาชน
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ ศูนย์ตาดีกา ญามีอุ้ลอิควานียะฮฺ ( บ้านทุ่ง )
วันที่อนุมัติ 25 มิถุนายน 2563
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 มิถุนายน 2563 - 30 กันยายน 2563
กำหนดวันส่งรายงาน 30 กันยายน 2563
งบประมาณ 46,320.00 บาท
ผู้รับผิดชอบโครงการ ๑.นายกูมูสอด กูหลง ๒. นายหมาด ตำสำสู ๓. นายกูเส็น บิสนุม
พี่เลี้ยงโครงการ
พื้นที่ดำเนินการ ตำบลฉลุง อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล
ละติจูด-ลองจิจูด 6.725,100.035place
stars
2. ความสอดคล้องกับแผนงาน
แผนงานกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีความเสี่ยง
stars
3. งวดสำหรับการทำรายงาน
stars
4. กลุ่มเป้าหมาย

(ตามแนบท้ายประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคฯ พ.ศ. 2557)

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 150 keyboard_arrow_down

กิจกรรมหลักตามกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง :

stars
5. หลักการและเหตุผล/สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหาขนาด

ความสำคัญของโครงการ สถานการณ์ หลักการและเหตุผล

สภาพสังคมไทยในปัจจุบันนี้เป็นที่ยอมรับกันว่ามีความเจริญก้าวหน้าในการพัฒนาประเทศด้านเทคโนโลยี จนก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความสะดวกสบายทางวัตถุมากขึ้น ขณะเดียวกันความเสื่อมทางด้านจิตใจก็ทวีความรุนแรงมากขึ้นจนน่าวิตก ดังนั้นเพื่อให้เยาวชนเติบโตด้วยคุณภาพและเต็มเปี่ยมด้วยคุณธรรม จึงเห็นควรนำ นักเรียนเข้าค่ายอบรมคุณธรรมจริยธรรม ตามแนวทางของศาสนาให้รู้จักความคุมตนเอง รู้จัก ลด ละ เลิก สิ่งที่ไม่ดีงาม มุ่งประพฤติแต่สิ่งที่ดีงาม รู้หน้าที่ตนเองนำหลักทางศาสนามาใช้เป็นแนวทางปฏิบัติตนในชีวิตประจำวันได้ จึงเป็นหน้าที่ที่ ศูนย์ตาดีกา ญามีอุ้ลอิควานียะห์ บ้านทุ่ง ต้องหาวิธีการป้องกันและแก้ไขปัญหาของนักเรียน โดยการพัฒนาจิตใจโดยโครงการค่ายเยาวชนรักสุขภาพต้านภัยอบายมุข ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่ดีงามในแบบของอิสลาม เพื่อจะได้เติบโตเป็นคนดีมีคุณภาพ และอยู่ในสังคมอย่างมีความสุขรวมถึงเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้รับการพัฒนาจิตใจอยู่บนพื้นฐานของคุณธรรม จริยธรรม ทั้งในด้านระเบียบวินัย ขยัน อดทน ซื่อสัตย์ สุจริต รับผิดชอบ กตัญญูกตเวทีและมีจิตสาธารณะและเพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้ใช้ประโยชน์ในการใช้เวลาว่างด้วยการฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นผู้นำที่ดีและมีความสามารถซึ่งเป็นที่ต้องการของสังคมยุคปัจจุบัน

stars
6. วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดปัญหาเป้าหมาย 1 ปี
1 กิจกรรมเข้าค่าย จะทำให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้การใช้ชีวิตกลางแจ้ง การออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง 2. กิจกรรมให้ความรู้ด้านสุขภาพอนามัย การปฏิบัติตนเพื่อให้ปลอดภัยจากยาเสพติด และอบายมุขต่างๆ 3. กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ ให้เยาวชนได้ละลายพฤติกรรม และปรับแนวความคิดการทำงานร่วมเป็นหมู่คณะ สร้าง ความสัมพันธ์กับชุมชน 4. นำหลักทางศาสนา มาเป็นหลักการดำเนินชีวิต เพื่อสุขภาพจิตที่ดี

 

0.00
stars
7. การดำเนินงาน/กิจกรรม
  1. ขั้นเตรียมการ  ระยะเวลา 1 - 31 พฤษภาคม 2563         1. วางแผนการดำเนินงาน       2. ประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน     2. ขั้นตอนดำเนินการ ระยะเวลา 1 - 30 มิถุนายน 2563         1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน         2. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินกิจกรรม
            3. กิจกรรมค่ายระยะเวลา 18 – 19 กรกฎาคม 2563(2 วัน)     3. ขั้นติดตามและประเมินผล       1. สรุปและรายงานผล       2. นำสรุปและรายงานผลมาวางแผนในการจัดกิจกรรมต่อไป     ๔. สถานที่ดำเนินการ         ศูนย์ตาดีกา ญามีอุ้ลอิควานียะห์ บ้านตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล
stars
8. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  1. เด็กเยาวชนกลุ่มเป้าหมาย ได้รับการดูแลส่งเสริมสุขภาพ และการปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง และต่อเนื่องไม่น้อย กว่าร้อยละ 80     2. นักเรียนเข้าร่วมอบรมและทำกิจกรรมการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม อย่างมีความสุข
        3. นักเรียนประพฤติปฏิบัติตน ดำเนินชีวิต และเคารพกฏ เป็นแบบอย่างที่ดีงามทั้งในด้านระเบียบวินัย ขยัน       อดทน ซื่อสัตย์ สุจริต รับผิดชอบ และกตัญญูกตเวที     4. นักเรียนใช้เวลาว่างในการฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นผู้นำที่ดีและมีความสามารถ     5. นักเรียนสามรถท่องจำ และมีความรู้ความเข้าใจตามที่กำหนดในคู่มือ พร้อมทั้งสมารถนำไปใช้ในการปฏิบัติ       ศาสนากิจตามคำสั่งใช้ของศาสนาได้
stars
9. เอกสารประกอบโครงการ

โครงการเข้าสู่ระบบเมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2563 00:25 น.