กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) โดยการมีส่วนร่วมกับชุมชน "การสร้างเสริมสุขภาพหรือการป้องกันโรค"

แบบฟอร์มพัฒนาโครงการ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.บางตาวา

1. ชื่อโครงการ/กิจกรรม

โครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) โดยการมีส่วนร่วมกับชุมชน "การสร้างเสริมสุขภาพหรือการป้องกันโรค"

ชื่อโครงการควรสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และสื่อสาระของสิ่งที่จะทำอย่างชัดเจน ควรจะระบุชื่อชุมชนในชื่อโครงการเพื่อความสะดวกในการค้นหา

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.บางตาวา

โรงเรียนบ้านปากบางตาวา

๑. นายโอภาสภูดินดานประธานกรรมการ
๒. นางสาวกนิษฐาคงธนถาวรสกุลกรรมการ
๓. นางวัลลภา หิรัญวิริยะกรรมการ
๔. นางรัตติยา สันหมุดกรรมการ
๕. นางสาวฮามีดะหะยีสาและ กรรมการและเลขานุการ

โรงเรียนบ้านปากบางตาวา

2. ความสอดคล้องกับแผนงาน

แผนงานขยะ , แผนอนามัยและสิ่งแวดล้อม , แผนงานมลพิษจากสิ่งแวดล้อม

3. สถานการณ์

สถานการณ์ปัญหาขนาด

ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่รุนแรงมากขึ้นทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งมาจาก ขยะ ซึ่งเป็นปัญหาพื้นฐานของชุมชนและโรงเรียนบ้านบ้านปากบางตาวา ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมภายในชุมชนและโรงเรียน อาทิเช่น เป็นแหล่งอาหารและแหล่งเพาะพันธุ์ของพาหะนำโรค เช่น แมลงวัน แมลงสาบ ยุงฯลฯ เป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อโรคมีกลิ่นเหม็นก่อให้เกิดความรำคาญ ทำลายสุนทรียภาพด้านสิ่งแวดล้อม เกิดสภาพไม่น่าดู สกปรกน่ารังเกียจ ขยะทำให้น้ำเสียที่มีความสกปรกสูงมากเกิดกลิ่นรบกวนเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของนักเรียนและประชาชน
องค์การอนามัยโลก(World Health Organizationะ WHO) ได้ให้ความหมายแก่ขยะมูลฝอยไว้ว่าคือสิ่งของจากบ้านเรือนที่ประชาชนไม่ต้องการแล้วมีผู้นำไปใช้ประโยชน์จนสุดท้ายไม่มีผู้นำไปใช้ประโยชน์ได้แล้วและถูกทิ้ง ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไปกำจัดจัดเก็บและขนส่งนั่นหมายความว่าสิ่งของที่เราทิ้งจากที่บ้านถ้ายังมีคนนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้สิ่งนั้นก็จะยังไม่ใช่ขยะจากความหมายดังกล่าวได้รับการตอกย้ำด้วยแนวคิดที่เห็นคุณค่าจากขยะดังเช่น "พอเพียง 5 enough" "ขยะคือทรัพยากร" การใช้ทรัพยากรอย่างพอดีเห็นคุณค่าบวกกับการใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านกับวัสดุเหลือใช้ที่มีรอบบ้านเป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ปัญหาขยะ นอกจากนี้สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้จัดทำแผนแม่บทการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของ ประเทศ (พ.ศ.2559-2564) ตามนโยบายของรัฐบาลในการจัดการขยะมูลฝอย เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึก และรณรงค์การคัดแยกขยะประเภทขยะมูลฝอยที่ต้นทางให้แก่นักเรียนและเยาวชนในโรงเรียนและสถานศึกษาทุกแห่งในสังกัด โดยโรงเรียนบ้านปากบางตาวาตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีจํานวนนักเรียน 232 คน ผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา 30 คน รวมทั้งสิ้น 262 คน โดยเด็กนักเรียนส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ม.1 ตำบลบางตาวาซึ่งเป็นเป็นชุมชนที่จำนวนขยะตกค้างเป็นจำนวนมากเนื่องจากเด็ก เยาวชน และประชาชนยังขาดความรู้ความเข้าใจใน การคัดแยกขยะ ขาดจิตสำนึกในการทิ้งขยะลงถัง ทำให้เกิดขยะตกค้างและสกปรกส่งกลินเหม็นและเป็นแหล่งอาหารและแหล่งเพาะพันธุ์ของพาหะนำโรคดังนั้นเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของ เรื่องดังกล่าวและส่งเสริมสนับสนุนการสร้างเครือข่ายสถานศึกษา ที่ดำเนินกิจกรรมลดคัดแยก และนำกลับขยะมาใช้ประโยชน์ การรวบรวมขยะเพื่อส่งไปกำจัดอย่างถูกต้อง ปลูกฝังจิตสำนึกการลดคัดแยกขยะ และนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ในสถานศึกษา สร้างระบบการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่าง ๆและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้เรียนในการจัดการขยะภายในสถานศึกษา เพื่อมุ่งสู่สถานศึกษาปลอดขยะอย่างแท้จริงตลอดจนขยายผลต่อจนกลายเป็นชุมชนปลอดขยะต่อไป ดังนั้นโรงเรียนบ้านปากบางตาวาจึงดำเนินโครงการโรงเรียนปลอดขยะ (Zero Waste School) โดยการมีส่วนร่วมกับชุมชน "การสร้างเสริมสุขภาพหรือการป้องกันโรค" ขึ้น

ระบุสถานการณ์ หลักการและเหตุผล หรือ ที่มาของการทำโครงการ เพิ่มเติม

4. วัตถุประสงค์และตัวชี้วัด

  • บอกจุดมุ่งหมายในการดำเนินงานโครงการ และสิ่งที่ต้องการให้เกิดผลจากการดำเนินงานโครงการ วัตถุประสงค์นี้จะต้อง เฉพาะเจาะจง วัดได้จริง แสดงโอกาสที่จะเกิดผลสำเร็จ สอดคล้องกับหลักการและเหตุผล ในระยะเวลาที่กำหนด
  • ตัวชี้วัด ให้ระบุความชัดเจนว่า เมื่อดำเนินการตามโครงการเสร็จแล้ว จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้างและมากน้อยเพียงใด และควรแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมวัดผลได้ และระบุตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการทั้งในระดับผลผลิตและผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัดความสำเร็จขนาดเป้าหมาย 1 ปี
1 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ นักเรียนครู บุคลากรและชุมชนบางตาวามีความรู้ ความเข้าใจ แนวทางการลดปริมาณขยะ การแยกขยะ และการนำขยะกลับไปใช้ประโยชน์ใหม่

นักเรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา  ของโรงเรียนบ้านปากบางตาวา  ร้อยละ 8๐ สามารถคัดแยกขยะ นำขยะกลับไปใช้ประโยชน์ใหม่ และปริมาณขยะในโรงเรียนลดลง

0.00
2 เพื่อให้สามารถออกแบบความคิดสร้างสรรค์โดยการประดิษฐ์ คิดค้นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดจากการนำเศษวัสดุเหลือใช้ในโรงเรียน กลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพิ่มมากขึ้น

นักเรียนร้อยละ 8๐ สามารถออกแบบความคิดสร้างสรรค์โดยการประดิษฐ์ คิดค้นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดจากการนำเศษวัสดุเหลือใช้ในโรงเรียน กลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์

0.00
3 เพื่อให้นักเรียนมีความรู้เพิ่มเติมการคัดแยกขยะ นำขยะกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ทำให้ปริมาณขยะในโรงเรียนลดลง รวมถึงได้ลงมือปฎิบัติจริง จากการเข้าทำกิจกรรมในฐานการเรียนรู้ ทั้ง5 ฐานกิจกรรม และสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ สามารถทำงานร่วมกันอย่างเป็น ระบบในการจัดการขยะอย่างถูกวิธี

ครู นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา มีระบบการจัดการขยะอย่างถูกวิธี

0.00
4 เพื่อให้นักเรียนรู้จักช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดในโรงเรียน รักและดูแลสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนและในชุมชน

ผู้ปกครองและชุมชน  ได้รับความรู้ความเข้าใจ สามารถคัดแยกขยะ นำขยะกลับไปใช้ประโยชน์ใหม่

0.00
5 เพื่อให้นักเรียน ผู้ปกครอง รวมถึงชุมชนมีความรักและช่วยกันดูแล รักษาความสะอาด ที่อยู่อาศัย ให้สะอาดน่าอยู่ ตามกิจกรรม บ้านปลอดขยะ

 

0.00

5. กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวน(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 232
กลุ่มวัยทำงาน 30
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

6. ระยะเวลาดำเนินงาน

วันเริ่มต้น 01/07/2023

กำหนดเสร็จ 30/09/2023

7. วิธีการดำเนินงาน

  • กิจกรรม แสดงขั้นตอนการทำกิจกรรมและกระบวนการดำเนินงาน เขียนให้ละเอียดว่าจะทำอะไร อย่างไร จึงจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายที่วางไว้ เขียนให้เห็นลำดับเป็นขั้นเป็นตอน
  • งบประมาณ ในแต่ละกิจกรรม ขอให้จำแนกรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด

กิจกรรมที่ 1 จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมความรู้ และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการการคัดแยกประเภทขยะ ให้กับนักเรียน ผู้ปกครอง และชาวบ้านในชุมชน รวมถึงคณะครู บุคลากรครูโรงเรียนบ้านปากบางตาวา

ชื่อกิจกรรม
จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมความรู้ และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการการคัดแยกประเภทขยะ ให้กับนักเรียน ผู้ปกครอง และชาวบ้านในชุมชน รวมถึงคณะครู บุคลากรครูโรงเรียนบ้านปากบางตาวา
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

ค่าวัสดุ/ค่าตอบแทน             7,590                 บาท - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่มจำนวน นักเรียน 120 คน   คนละ 35 บาท   จำนวน 1 มื้อ      เป็นเงิน   4,200  บาท - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม  ผู้ปกครองนักเรียนในชุมชน
  จำนวน 30 คน   คนละ 35 บาท  จำนวน 1 มื้อ
                                              เป็นเงิน   1,050  บาท - ค่าวิทยากร 1 คน  ชั่วโมงละ 600  จำนวน 3 ชั่วโม                                              เป็นเงิน   ๑,๘๐๐  บาท
- ค่าป้ายไวนิลโครงการ/กิจกรรม ขนาด 1.50 x 2.00 ตรม.   เป็นจำนวน 1  แผ่น                    เป็นเงิน  540  บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
1 กรกฎาคม 2566 ถึง 31 กรกฎาคม 2566
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

นักเรียนในโรงเรียน ครูบุคลากร ผู้ปกครองรวมถึงชาวบ้านในชุมชน  ได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวส่งเสริมความรู้การคัดแยกประเภทขยะ  80 %

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
7590.00

กิจกรรมที่ 2 หนูน้อยนักคิดประดิษฐ์สร้างสรรค์นวัตกรรมของเรา

ชื่อกิจกรรม
หนูน้อยนักคิดประดิษฐ์สร้างสรรค์นวัตกรรมของเรา
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

ค่าวัสดุ ๓,000บาท - ท่อพีวีซี 20 มม.ยาว 3 เมตรจำนวน6เส้น เส้นละ 40บาทเป็นเงิน240บาท - ลวด เบอร์ 24จำนวน5ม้วน เส้นละ 38บาทเป็นเงิน190 บาท - กรรไกร 8 นิ้ว ตราม้าจำนวน12ด้าม ด้ามละ 67บาทเป็นเงิน804บาท - คัตเตอร์ 18 มม.ตราม้าจำนวน9ด้าม ด้ามละ 40 บาท เป็นเงิน360บาท - เหล็กท่อเหลี่ยม ขนาด 4 หุน จำนวน2เส้น เส้นละ 110 บาทเป็นเงิน220บาท - ตะแกรง 60X60 ซม. จำนวน1แผ่น ด้ามละ 30บาทเป็นเงิน30บาท - ล้อเหล็ก 2 นิ้ว จำนวน2ชุด ชุดละ 49บาทเป็นเงิน98 บาท - เทปกาว 1.5 นิ้ว คละสีจำนวน7ม้วน เส้นละ 50บาทเป็นเงิน350 บาท - ตะปู 1.5 นิ้ว (30 ตัว/ถุง) จำนวน1ถุง
ถุงละ 40บาท เป็นเงิน40บาท - หัวแร้งบัดกรีจำนวน1ชุด ชุดละ 150บาทเป็นเงิน 150 บาท - สายรัด Cable tie ขนาด 6 นิ้ว 100 เส้น จำนวน1ห่อ ห่อละ 100บาทเป็นเงิน 100บาท - เชือกไนล่อน 3 มม.จำนวน1ม้วน ม้วนละ 90บาทเป็นเงิน90บาท - ปืนยิงกาวไฟฟ้า จำนวน2อัน อันละ 129 บาทเป็นเงิน 258 บาท - กาวแท่งปืนกาวร้อนเล็ก 7 มม.x 15 ซม. จำนวน1ห่อ ห่อละ 70 บาท เป็นเงิน 70บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
1 กรกฎาคม 2566 ถึง 31 กรกฎาคม 2566
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

นักเรียนสามารถออกแบบความคิดสร้างสรรค์โดยการประดิษฐ์ คิดค้นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดจากการนำเศษวัสดุเหลือใช้ในโรงเรียน กลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพิ่มมากขึ้น

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
3000.00

กิจกรรมที่ 3 ฐานการเรียนรู้ 5 ฐาน

ชื่อกิจกรรม
ฐานการเรียนรู้ 5 ฐาน
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

ค่าวัสดุ                    8,570                   บาท

-  กล่องพาสติกมีล้อ ขนาด 100 ลิตร
   ราคาใบละ  199  จำนวน 5 ใบ         เป็นเงิน 995 บาท
- เชือกฟางเส้นกลาง คละสี ราคาม้วนละ 35 บาท    จำนวน 5 ม้วน                              เป็นเงิน 175 บาท - สมุดเบอร์ 2  ราคาเล่มละ 35 บาท
   จำนวน 2 เล่ม                               เป็นเงิน 70 บาท - เทปกาวคละสีขนาด 1.5 นิ้ว ราคาม้วนละ 50 บาท   จำนวน 5 ม้วน                              เป็นเงิน 250 บาท - คัตเตอร์ ใหญ่ ตราม้า  ราคาด้ามละ 40 บาท
   จำนวน 9 ด้าม                             เป็นเงิน 360 บาท - คัตเตอร์ เล็ก ตราม้า  ราคาด้ามละ 25 บาท
  จำนวน 6 ด้าม                             เป็นเงิน 150 บาท - กรรไกร ขนาด 8 นิ้ว ตราม้า ราคาอันละ  67 บาท
  จำนวน 5 อัน                              เป็นเงิน 335 บาท
-  ปากกาลูกลื่นสีน้ำเงิน ราคาด้ามละ 15 บาท
   จำนวน 3 ด้าม                               เป็นเงิน 45 บาท - กระดาษสติ๊กเกอร์ แพ็คละ 50 แผ่น ราคาแพคละ 9๕ บาท   จำนวน 1 แพค                               เป็นเงิน 9๕ บาท
-  ถุงใส่ดิน ราคาแพคละ 100 บาท
   จำนวน 1 แพค                             เป็นเงิน 100 บาท - ขี้วัวแห้ง ราคากระสอบ 50 บาท
  จำนวน 10 กระสอบ                        เป็นเงิน 500 บาท - สาร EM จุลินทรีย์ ขนาดบรรจุ 1 ลิตร ราคาขวดละ 95 บาท   จำนวน 6 แพค                              เป็นเงิน 570 บาท - บัวรดน้ำ ขนาดกลาง 5 ลิตร ราคาใบละ 75 บาท
  จำนวน 5 ใบ                                เป็นเงิน 375 บาท - บัวรดน้ำ ขนาดเล็ก 1.5 ลิตร ราคาใบละ 55 บาท
  จำนวน ๕ ใบ                                เป็นเงิน ๒๗5 บาท - กาวขนาด 1 กก. ราคาขวดละ 75 บาท
  จำนวน 1 ขวด                              เป็นเงิน 75 บาท - ปูน ราคากิโลกรัมละ 50 บาท จำนวน 2 กิโลกรัม
                                                  เป็นเงิน 100 บาท - สีน้ำพลาสติก ขนาดเล็ก ราคากระป๋องละ 55 บาท
  จำนวน 3 กระป๋อง                         เป็นเงิน 165 บาท - กระดาษสีดอกไม้ จำนวน 25 แผ่น ราคาแผ่นละ 10 บาท                                                  เป็นเงิน 250 บาท - เข็มเย็บผ้า ราคาห่อละ 20 บาท จำนวน 3 ห่อ                                                  เป็นเงิน 60 บาท - ด้ายคละสี ราคาหลอดละ 15 บาท จำนวน 20 หลอด                                                  เป็นเงิน ๓๐๐ บาท - กระดาษชาร์ท เทาขาว หนา 500 แกรม แผ่นละ 18 บาท   จำนวน 10 แผ่น                           เป็นเงิน 180 บาท - ปากกาเคมี 2 หัว ราคาด้ามละ 15 บาท จำนวน 6 ด้าม
                                                เป็นเงิน 90 บาท - กระเป๋าผ้า ราคาใบละ 50 บาท จำนวน 20 ใบ                                                  เป็นเงิน 1,000 บาท - สีอะคริลิค ขนาด 20 มล. ราคาหลอดละ 35 บาท
   จำนวน 10 หลอด                        เป็นเงิน 350 บาท - จานสี ราคาใบละ 15 บาท จำนวน ๕ ใบ
                                                 เป็นเงิน ๔๕ บาท - ฟิวเจอร์บอร์ดขนาดกลาง 60นิ้ว x 120นิ้ว แผ่นละ 65 บาท จำนวน ๒ แผ่น                               เป็นเงิน ๑๓๐ บาท - พู่กัน เบอร์ 12 ราคาด้ามละ 40 บาท     จำนวน ๕ ด้าม                                                    เป็นเงิน 20๐ บาท - พู่กันเบอร์ 8 ราคาด้ามละ 30 บาท   จำนวน 3 ด้าม                                                   เป็นเงิน 90 บาท - พู่กันเบอร์ 4 ราคาด้ามละ 20 บาท จำนวน 2 ด้าม                                                    เป็นเงิน 40 บาท - ถังขยะบรรจุ 66 ลิตรสกรีนแยกประเภท  ใบละ 300 บาท จำนวน 4 ใบ                         เป็นเงิน 1,200 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
1 สิงหาคม 2566 ถึง 31 สิงหาคม 2566
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

นักเรียนได้รับความรู้เพิ่มเติมรวมถึงได้ลงมือปฎิบัติจริง จากการเข้าทำกิจกรรมในฐานการเรียนรู้ ทั้ง5 ฐานกิจกรรม และสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ต่อไป

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
8570.00

กิจกรรมที่ 4 โรงเรียนรักษ์สะอาด ปราศจากขยะรู้รักษ์สิ่งแวดล้อม

ชื่อกิจกรรม
โรงเรียนรักษ์สะอาด ปราศจากขยะรู้รักษ์สิ่งแวดล้อม
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

ค่าวัสดุ                   2,000                   บาท - ไม้กวาดดอกหญ้า       จำนวน  10  อัน
  อันละ 45 บาท                            เป็นเงิน  450  บาท - ไม้กวาดทางมะพร้าว    จำนวน  10  อัน
  อันละ 40บาท                            เป็นเงิน  400  บาท - ที่โกยผงพลาสติกมีด้าม   จำนวน  10  อัน
  อันละ 45 บาท                            เป็นเงิน  450  บาท - ถังขยะพลาสติกมีฝา สีดำ เบอร์ 8  จำนวน  10  ใบ
  ใบละ 45  บาท                            เป็นเงิน  450  บาท - ไม้ม็อบถูพื้นอะลูมิเนียม ขนาด 12” จำนวน  2  อัน
  อันละ 95  บาท                            เป็นเงิน  190  บาท - น้ำยาถูพื้น ขนาด 54 มิลลิลิตร  จำนวน  1  ขวด
  ขวดละ 60 บาท                            เป็นเงิน  60  บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
1 กรกฎาคม 2566 ถึง 30 กันยายน 2566
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

นักเรียนในโรงเรียนบ้านปากบางตาวารู้จักรักษ์  ดูแลและช่วยกันทำความสะอาดโรงเรียนบ้านปากบางตาวา ให้ปราศจากขยะ มีสิ่งแวดล้อมที่สวยงามและเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
2000.00

กิจกรรมที่ 5 บ้านปลอดขยะ

ชื่อกิจกรรม
บ้านปลอดขยะ
รายละเอียดกิจกรรม/งบประมาณ/อื่นๆ

ไวนิลบ้านปลอดขยะขนาด ๖*๑๐๐  จำนวน  8  อัน
  อันละ ๒๐๐ บาท     เป็นเงิน  1,600  บาท - เกียรติบัตรพร้อมกรอบขนาด A4 สำหรับมอบผู้เข้าร่วม โครงการ จำนวน  8  อัน  อันละ 250 บาท
เป็นเงิน 2,000  บาท - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม  คณะกรรมการและผู้ปกครองนักเรียนในชุมชน
จำนวน ๔๐ คนคนละ 35 บาทจำนวน 1 มื้อ
เป็นเงิน1,๔๐0บาท - ค่าป้ายไวนิลรณรงค์และประชาสัมพันธ์กิจกรรมบ้านปลอดขยะ ขนาด 1.50 x 2.00 ตรม.
เป็นจำนวน 1  แผ่น    เป็นเงิน  540  บาท -แผ่นพับประชาสัมพันธ์กิจกรรมบ้านปลอดขยะ แผ่นละ 1 บาท    จำนวน 300 แผ่น   เป็นเงิน ๓๐0 บาท

ระยะเวลาดำเนินงาน
1 กันยายน 2566 ถึง 30 กันยายน 2566
ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome)

ชุมชนมีบ้านตัวอย่าง ปลอดขยะ”

จำนวนเงินงบประมาณของกิจกรรม (บาท)
5840.00

งบประมาณโครงการ

จำนวนงบประมาณที่ต้องการสนับสนุน จำนวน 27,000.00 บาท

หมายเหตุ :

8. ผลการดำเนินงานที่คาดหวัง

ผลจากการดำเนินโครงการท่านคาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร?

1. นักเรียนในโรงเรียน ครูบุคลากร ผู้ปกครองรวมถึงชาวบ้านในชุมชนได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวส่งเสริมความรู้การคัดแยก
ประเภทขยะ8๐ %
2. นักเรียนสามารถออกแบบความคิดสร้างสรรค์โดยการประดิษฐ์ คิดค้นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดจากการนำเศษวัสดุเหลือใช้ในโรงเรียน กลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพิ่มมากขึ้น
3. นักเรียนได้รับความรู้เพิ่มเติมรวมถึงได้ลงมือปฎิบัติจริง จากการเข้าทำกิจกรรมในฐานการเรียนรู้ ทั้ง5 ฐานกิจกรรม และสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ต่อไป
4. นักเรียนในโรงเรียนบ้านปากบางตาวารู้จักรักษ์ดูแลและช่วยกันทำความสะอาดโรงเรียนบ้านปากบางตาวา ให้ปราศจากขยะ มีสิ่งแวดล้อมที่สวยงามและเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
5. ชุมชนมีบ้านตัวอย่าง ปลอดขยะ”


>