กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

คำสั่ง สปสช.แต่งตั้งคณะทำงาน 3 กองทุนเพื่อสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟู

by twoseadj @11 ม.ค. 62 14:39 ( IP : 122...12 ) | Tags : ประกาศ/คำสั่ง/ระเบียบ

เพื่อให้การดำเนินงานและการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับพื้นที่หรือท้องถิ่น กองทุนดูแลระยะยาวผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง(LTC) และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการระดับจังหวัด ที่มีเป็นไปด้วยความเหมาะสม ส่งเสริมกระบวนการการมีส่วนร่วมตามความพร้อมและความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นหรือพื้นที่ ตลอดจนเกิดประสิทธิภาพ มีความโปร่งใส

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒(๕) แห่งพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๕  ประกอบกับเอกสารแนบท้ายประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติสำหรับผู้มีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ปีงบประมาณ ๒๕๖๑ ข้อ ๒.๔.๕ ให้มีมาตรการกำกับและเร่งรัดการใช้เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติทุกระดับ รวมทั้งกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับพื้นที่หรือท้องถิ่น กองทุนดูแลระยะยาวผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง(LTC) และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการระดับจังหวัด...และข้อ ๒๒ แห่งประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินงานและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับพื้นที่หรือท้องถิ่น พ.ศ.๒๕๖๑ เมื่อวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๖๑  เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จึงออกคำสั่งไว้  ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้ยกเลิกคำสั่งสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ที่ ค.๑๘๗/๒๕๖๐ ลงวันที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๐
ข้อ ๒ แต่งตั้งคณะทำงาน ๓ กองทุนเพื่อสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล กองทุนดูแลระยะยาวผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (LTC) และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการระดับจังหวัด เขต ๑๒ สงขลาตามบัญชีรายชื่อแนบท้ายคำสั่งนี้
ข้อ ๓ ให้คณะทำงานดังกล่าวมีหน้าที่ให้คำปรึกษาและจัดกระบวนการจัดทำหรือปรับแผนสุขภาพชุมชน โครงการ การพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุน และติดตามประเมินผลการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับพื้นที่ให้สามารถใช้จ่ายเงินคงเหลือสะสมไม่เกิน ร้อยละ ๓๐ ของเงินทั้งหมด การสนับสนุนให้คำปรึกษาแก่กองทุนตำบล กองทุนดูแลระยะยาวผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (LTC) เพื่อให้การดำเนิงานกองทุนเป็นไปตามแนวทางจนสามารถจัดบริการดูแลระยะยาวแก่ผู้สูงอายุกลุ่มเป้าหมาย  ตั้งแต่วันที่    มกราคม ๒๕๖๒  เป็นต้นไป

Relate topics