กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมตรวจหาสารเคมีในเลือด ครั้งที่ 1 ก่อนปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ครั้งที่ 2 หลังปรับเปลี่ยนพฤติกรรม24 พฤศจิกายน 2564
24
พฤศจิกายน 2564รายงานจากพื้นที่ โดย ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลโตนดด้วน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมตรวจหาสารเคมีในเลือด ครั้งที่ 1 วันที่  24  พฤศจิกายน  2564 1.ชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิตสูง และเจาะเลือดเพื่อหาสารเคมีในเลือด พร้อมทั้งฟังผลการวิเคราะห์สารเคมีในเลือด จำนวน  55 คน 2.อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโทษของสารเคมี การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การลดภาวะเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ
กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมให้ความรู้และสาธิตการทำปุ๋ยหมักชีวภาพเพื่อลดการใช้สารเคมี วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 จำนวน  55 คน 1. การอบรมให้ความรู้การทำปุ๋ยหมักชีวภาพ และปุ๋ยหมักสารกำจัดแมลงศัตรูพืช พด.7 กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมตรวจหาสารเคมีในเลือด (หลังปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ครั้งที่ 2) วันที่ 22 มีนาคม 2565 1.ชั่งนำ้หนัก วัดความดันโลหิตสูง และตรวจหาสารเคมีในเลือด 2.วิเคราะห์หาสารเคมีในเลือดให้แก่เกษตรกร ครั้งที่ 2 3.วิทยากรให้ความรู้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.เกษตรกรเห็นคุณค่าและประโยชน์ของการทำเกษตรปลอดสารพิษ ทำให้สุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น 2.เกษตรกรมีความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืช และลดการใช้สารเคมีในผลผลิตทางการเกษตร ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและทำให้เกิดโรคมะเร็ง โรคฉี่หนู และโรคปอดได้ 3.เกษตรกรให้ความสำคัญถึงภาวะสุขภาพของตนเองและจำเป็นในการดำเนินชีวิตเกี่ยวกับการบริโภคผลผลิตทางการเกษตรที่ปลอดสารพิษ เพื่อลดภาวะเสี่ยงจากโรคมะเร็ง โรคปอด โรคฉี่หนู และลดสารพิษในเลือดลดลง จำนวน 55  คน ผลลัพธ์