กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมขนมไทย14 สิงหาคม 2562
14
สิงหาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพตำบลนาท่อม
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

การทำกิจกรรมร่วมกันเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับผู้ปกครองซึ่งมีความสำคัญมากต่อการเรียนรู้ต่อสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวัน และเป็นการสร้างความรัก ความอบอุ่น ความผูกพันให้เกิดขึ้นในครอบครัวกิจกรรมสร้างสรรค์ทางศิลปะ  เป็นกิจกรรมที่เหมาะสมกับความสนใจ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การจัดกิจกรรมการประกอบอาหารสำหรับเด็กปฐมวัย  เป็นกิจกรรมที่จะช่วยให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรงและเรียนรู้การทำงานอย่างเป็นกระบวนการผ่านการทำอาหาร ช่วยให้เด็กรู้จักวางแผนในการจัดเตรียมวัตถุดิบที่หลากหลาย โดยเน้นการใช้กล้ามเนื้อมือและนิ้วมือในการลงมือปฏิบัติจริง จากการทำกิจกรรมประกอบอาหารตามขั้นตอนต่าง ๆ ที่เหมาะสมสำหรับเด็กปฐมวัย ตลอดจนได้เรียนรู้และรู้จักอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการประกอบอาหาร ช่วยให้เด็กเกิดความคิดรวบยอดและพัฒนาทักษะอย่างสมดุล ทั้งยังปลูกฝังให้เด็กมีพฤติกรรมด้านสุขอนามัย และโภชนาการที่ดีอีกด้วย

กิจกรรมผ้าขนหนูแปรงร่าง17 กรกฎาคม 2562
17
กรกฎาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพตำบลนาท่อม
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ผู้ปกครองและลูกได้ทำกิจกรรมร่วมกันส่งเสริมให้มีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้านได้แก่ด้านร่างกาย ด้านสังคม ด้านอารมณ์ จิตใจ และด้านสติปัญญา

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เด็กสามารถเรียนรู้ผ่านการเล่น ซึ่งการเล่นสามารถช่วยพัฒนาใน 4 ด้านคือ ร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา มีขั้นตอนการพับผ้าขนหนูเป็นสัตว์ต่าง ๆ  เหมาะสำหรับครูและผู้ปกครองเด็กปฐมวัย นำไปใช้เล่นกับเด็ก ๆ เพื่อพัฒนาการผ่านการเล่น จะได้ทั้งการพัฒนาก้ามเนื้อมัดเล็กมัดใหญ่ เสริมสร้างจินตนาการของเด็ก ๆ ทุกแบบใช้สำหรับผู้ปกครองทำกับเด็กปฐมวัย บางงานต้องตัดกระดาษใช้กรรไกร ผู้ใหญ่อาจต้องตัดให้เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย ส่วนเด็ก ทำอะไรได้ เด็ก ๆ ก็จะระบายสีกระดาษที่ครูหรือผู้ปกครองตัด และตกแต่งรูปร่างหน้าตาสัตว์ต่าง ๆ ด้วยการปะ ติด แต้มสี แล้วแต่แบบของสัตว์ที่พับ