กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

กิจกรรมอบรมความรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะภายในโรงเรียนและชุมชนแก่ผู้ปกครองและนักเรียนและติดตามผลต่อเนื่องจากการอบรม

กิจกรรม : กิจกรรมอบรมความรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะภายในโรงเรียนและชุมชนแก่ผู้ปกครองและนักเรียนและติดตามผลต่อเนื่องจากการอบรม
วันที่ 12/01/2021 - 30/09/2021
งบประมาณที่ตั้งไว้ 11,250.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 0 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย
รายละเอียดกิจกรรม :
ปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกฝ่ายต้องมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบ โดยเฉพาะขยะเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องได้รับการดูแลแก้ไข แม้กระทั่งในโรงเรียนก็พบกับปัญหาขยะ ทำให้สภาพแวดล้อมในบริเวณโรงเรียนไม่ดี ไม่สะอาด ส่งผลทำให้โรงเรียนมีบรรยากาศไม่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ และอาจเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคต่างๆ ทั้งนี้ เกิดจากความมักง่ายและขาดจิตสำนึกของนักเรียนในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โรงเรียนบ้านมูหลง ได้เห็นความสำคัญในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการสร้างจิตสำนึกให้เกิดกับนักเรียนและบุคลากร จึงได้กำหนดเป็นนโยบายของโรงเรียนและได้ดำเนินกิจกรรม ลด คัดแยก และนำกลับขยะมาใช้ประโยชน์ รวมถึงการรวบรวมขยะ เพื่อส่งไปกำจัดอย่างถูกต้อง ปลูกฝังจิตสำนึก การลด คัดแยกขยะ และนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ในสถานศึกษา สร้างกระบวนการเรียนรู้แก่ผู้เรียนผ่านกิจกรรมต่าง ๆ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้เรียนในการจัดการขยะ ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
หากนักเรียนซึ่งเป็นเยาวชนของชาติมีความรู้ความเข้าใจ และช่วยกันลดปริมาณขยะตั้งแต่ต้นทางโดยอาจใช้หลัก ๓Rs ซึ่งได้แก่ การลดปริมาณขยะ (Reduce) การนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reuse) และการนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ในการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างพอเพียง จะทำให้เป็นการปลูกฝังลักษณะนิสัยรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมแก่ผู้เรียน เพื่อมุ่งสู่โรงเรียนปลอดขยะอย่างแท้จริง และขยายต่อจนกลายเป็นสังคมรีไซเคิล
- กิจกรรมอบรมความรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะภายในโรงเรียนและชุมชนแก่ผู้ปกครองและนักเรียนและติดตามผลต่อเนื่องจากการอบรม
- ค่าวิทยากร จำนวน 2 คนๆละ 500 บาท เป็นเงิน 1,000 บาท
- ค่าป้ายไวนิล ขนาด 1.5 x 2 ตารางเมตร จำนวน 3 แผ่นๆละ 250 บาท เป็นเงิน 750 บาท
- ค่าอาหารว่างผู้ปกครองและนักเรียน จำนวน 190 คนๆละ 25 บาท จำนวน 2 มื้อ
เป็นเงิน 9,500 บาท
รวม 11,250 บาท