กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการส่งเสริมการบริโภคอาหารตามหลักโภชนาการเพื่อสุขภาพอนามัยของเด็กนักเรียนประจำศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิดมากอมุดดีน

๑. กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับเด็กรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติด ๒. กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการบริโภคอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ ๓. กิจกรรมสาธิตการประกอบอาหารที่มีประโยชน์ตามหลักโภชนาการ28 กุมภาพันธ์ 2564
28
กุมภาพันธ์ 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลแว้ง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

(ช่วงเช้า) นักเรียนประจำศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิดมากอมุดดีน พร้อมกัน ณ มัสยิดมากอมุดดีน เพื่อลงทะเบียน พร้อมพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการบริโภคอาหารตามหลักโภชนาการเพื่อสุขภาพอนามัยของนักเรียนประจำศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิดมากอมุดดีน วิทยากรบรรยายให้ความรู้เรื่องยาเสพติดแก่นักเรียน ในหัวข้อเรื่อง เด็กรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติด โดยนายซอเละห์ สมาแอ และบรรยายเรื่องอาหารดีมีประโยชน์และวิธีการเลือกบริโภคอาหารที่ถูกหลักอิสลาม โดย นางสาวรอฮานี ดอเลาะ ตำแหน่ง พนักงานธุรการชำนาญงาน (โภชนาการ) พักรับประทานอาหารกลางวันและปฎิบัติศาสนกิจ (ช่วงบ่าย) นักเรียนประจำศูนย์ฯเข้าฐานกิจกรรมเรียนรู้ ๒ ฐาน ดังนี้ ฐานที่ ๑ อาหารดีมีประโยชน์ ให้นักเรียนฝึกประกอบอาหารเพื่อสุขภาพซึ่งเป็นเมนูอย่างง่าย นักเรียนสามารถลงมือปฎิบัติด้วยตนเองได้ ฐานที่ ๒ น้ำสมุนไพรแสนอร่อยและจือปุ ซึ่งเมนูอาหารที่ให้นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกทำทั้งสองเมนูนี้เป็นอาหารที่มีประโยชน์ นักเรียนสามารถนำไปแนะนำผู้ปกครองหรือทำเองได้ที่บ้าน สรุปโครงการส่งเสริมการบริโภคอาหารตามหลักโภชนาการเพื่อสุขภาพอนามัยของนักเรียนปราะจำศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิดมากอมุดดีน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๑. นักเรียนมีวิธีปฎิเสธและห่างไกลจากยาเสพติด ๒. นักเรียนการดูแลสุขภาพที่ดีขึ้นส่งผลให้มีร่างกายที่แข็งแรง ๓. นักเรียนเห็นความสำคัญในการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ ก่อให้เกิดพฤติกรรมที่ดีในการเลือกรับประทานอาหาร