กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการส่งเสริมการบริโภคอาหารตามหลักโภชนาการเพื่อสุขภาพอนามัยของเด็กนักเรียนประจำศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิดกูวา

๑. กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับเด็กรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติด ๒. กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการบริโภคอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ ๓. กิจกรรมสาธิตการประกอบอาหารที่มีประโยชน์ตามหลักโภชนาการ21 กุมภาพันธ์ 2564
21
กุมภาพันธ์ 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลแว้ง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

(ช่วงเช้า) นักเรียนรวมตัวกัน ณ ศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิดกูวา เพื่อลงทะเบียน พร้อมเปิดโครงการส่งเสริมการบริโภคอาหารตามหลักโภชนาการเพื่อสุขภาพอนามัยของนักเรียน ประจำศูนย์มัสยิดกูวา วิทยากรบรรยายให้ความรู้แก่นักเรียนเรื่อง เด็กรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติด โดย นายจรัญ ขุนเจริญ ตำแหน่งปลัดอำเภอประจำตำบลแว้ง จากนั้นได้บรรยายเรื่อง อาหารดีมีประโยชน์และวิธีการเลือกบริโภคอาหารที่ถูกหลักอิสลาม โดย นางสาวรอฮานี ดอเลาะ ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน (โภชนาการ) พักรับประทานอาหารกลางวันและปฎิบัติศาสนกิจ (ช่วงบ่าย) นักเรียนเข้ากิจกรรมฐานการเรียนรู้ทั้ง ๒ ฐาน ฐานที่ ๑ อาหารดีมีประโยชน์ ให้นักเรียนฝึกประกอบอาหารที่เป็นเมนูง่ายๆ แต่มีประประโยชน์ต่อร่างกาย โดยวันนี้เป็นเมนูข้าวผัดเพื่อสุขภาพ ฐานที่ ๒ ขนมโคหลากสีและทอดมันวิตามินเอ โดยนักเรียนได้เรียนรู้การพืชที่สามารถนำมาใช้ประกอบอาหารให้มีสีสันสวยงามและมีประโยชน์ ปลอดภัย แทนการใช้สีผสมอาหาร และได้ฝึกปฎิบัติในการประกอบอาหารด้วยตนเอง จากนั้นสรุปโครงการส่งเสริมการบริโภคอาหารตามหลักโภชนาการเพื่อสุขภาพอนามัยของนักรียน ประจำศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิดกูวา ทำให้นักเรียนฝึกประกอบอาหารด้วยตนเองได้และรู้จักการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๑. นักเรียนมีวิธีปฎิเสธและห่างไกลยาเสพติด ๒. นักเรียนมีการดูแลสุขภาพที่ดีขึ้นส่งผลให้มีร่างกายแข็งแรง ๓. นักเรียนเห็นความสำคัญในการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ ก่อให้เกิดพฤติกรรมที่ดีในการเลือก