กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตแม่และเด็กเพื่อลูกเกิดรอด แม่ปลอดภัย ปี 2560

โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตแม่และเด็กเพื่อลูกเกิดรอด แม่ปลอดภัยประจำปี ๒๕๖๐29 สิงหาคม 2560
29
สิงหาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น อบต.บาโงสะโต
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

๔. กลวิธีการดำเนินงาน
๔.๑ จัดประชุมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. ประจำหมู่บ้านเพื่อร่วมกันค้นหาปัญหาเกี่ยวกับงานอนามัยแม่และเด็กในปีงบประมาณที่ผ่านมา และหาแนวทางการแก้ไขปัญหางานอนามัยแม่และเด็ก ๔.๒ จัดทำโครงการแก้ไขปัญหางานอนามัยแม่และเด็กเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงาน ๔.๓ จัดอบรม อสม. ประจำหมู่บ้าน และ ผดบ. เพื่อค้นหาหญิงตั้งครรภ์รายใหม่ ให้มาฝากครรภ์ก่อน ๑๒ สัปดาห์ ฝากครรภ์ครบ ๔ ครั้งตามเกณฑ์ นำส่งหญิงตั้งครรภ์คลอดที่โรงพยาบาล ๔.๔ จัดทำแผนการดำเนินงานอนามัยแม่และเด็ก
๔.๕ การจัดทำสื่อ ประชาสัมพันธ์งานอนามัยแม่และเด็ก ๔.๖ จัดอบรมให้ความรู้ และสาธิตอาหารแก่หญิงตั้งครรภ์ที่มีภาวะซีด ๔.๗ จัดกิจกรรมอบรมโรงเรียนพ่อแม่ให้แก่หญิงตั้งครรภ์ และสามี ตามหลักสูตรโรงเรียนพ่อแม่ ๔.๘ สรุปและประเมินผล

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๙. ผลที่คาดว่าจะได้รับ ๙.๑ เกิดการมีส่วนร่วมและได้รับความร่วมมือจาก องค์กรชุมชนและ องค์การบริหารส่วนตำบลบาโงสะโตในการดำเนินงานแก้ไขปัญหาและพัฒนางานอนามัยแม่และเด็ก ๙.๒ หญิงมีครรภ์ มีความรู้ ความเข้าใจ และ  มีพฤติกรรมในการดูแลตนเองที่ถูกต้องขณะตั้งครรภ์ เพื่อให้คลอดทารกที่มีน้ำหนัก ๒,๕oo กรัม ขึ้นไป ฝากครรภ์ครั้งแรกอายุครรภ์น้อยกว่า ๑๒ สัปดาห์ ฝากครรภ์ครบ ๔ ครั้งตามเกณฑ์ และคลอดในสถานบริการ ๙.๓ หญิงวัยเจริญพันธุ์ในเขตรับผิดชอบตำบลบาโงสะโตมีความรู้ ความเข้าใจและสามารถดูแลตนเอง และเตรียมตัวตั้งครรภ์อย่างถูกต้องเหมาะสม ๙.๔ อสม, แกนนำชุมชน มีบทบาทในการส่งเสริมสุขภาพแม่และเด็กสามารถถ่ายทอดความรู้สู่ชุมชนได้ และชุมชนมีแผนงาน  มีมาตรการทางสังคมเพื่อการพัฒนางานอนามัยแม่และเด็กโดยชุมชน