กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
เฝ้าระวัง คัดกรอง ผู้เสี่ยง/ผู้สัมผัส เกี่ยวกับโรคไวรัสโคโรน่า 2019 1 ม.ค. 2565 23 พ.ค. 2565

 

1.ได้เชิญเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาดำเนินการอบรมให้ความรู้แก่ ผู้คัดกรองนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
2.วิทยากรได้สาธิตวิธีการคัดกรองนักเรียนอย่างถูกวิธี เช่นการล้างมืออย่างถูกวิธี การตรวจสุขภาพ การตรวจ ATK และวิธีการสวมหน้ากากอนามัยที่ถูกวิธี
3.นักเรียน ผู้คัดกรองนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา ได้ปฏิบัติตนในการดูแลสุขภาพของตนเอง เช่นการเฝ้าสังเกตอาการเบื้องต้นของดรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา(COVID-19) การล้างมืออย่างถูกวิธี การออกกำลังกาย
4.ได้จัดตั้งแกนนำ อนามัยในห้องเรียน ทำหน้าที่คือสาธิตการล้างมือ และวิธีการใส่หน้ากากอนามัย ประสานงาน เฝ้าระวังสถานการณ์ และมีการรายงานครู
5.ครูและแกนนำในโรงเรียนช่วยกันดูแล คัดกรอง สังเกตแนะนำการล้างมือ การใส่หน้ากากอนามัย นักเรียนที่มีความเจ็บป่วยเบื้องต้นภายใต้ศูนย์พัฒนาเด้กเล็ก

 

1.1 มีแกนนำนักเรียนในการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ร้อยละ 80โดยสามารถสาธิตการล้างมือ การใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันโรค และทำหน้าที่ประสานงาน เฝ้าระวังสถานการณ์ และมีการรายงานครู แกนนำในโรงเรียนช่วยกันดูแล คัดกรอง สังเกตแนะนำการล้างมือ การใสหน้ากากอนามัย และสังเกตนักเรียนที่มีความเจ็บป่วยเบื้องต้นภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
1.2 ผู้คัดกรองนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ร้อยละ 80 ได้รับความรู้เกี่ยวกับการคัดกรอง  นักเรียนอย่างถูกวิธี การล้างมือ การใส่หน้ากากอนามัย การปฏิบัติตนให้ห่างไกลจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาดำเนินการอบรมให้ความรู้แก่ ผู้คัดกรองนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา
1.3 นักเรียนร้อยละ 100 สามารถดูแลตนเองและปฏิบัติตนในการดูแลสุขภาพให้ปลอดภัยห่างไกลจาก    โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา(COVID-19)โดยนักเรียน ผู้คัดกรองนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้ปฏิบัติตน ในการดูแลสุขภาพของตนเอง เช่น การเฝ้าสังเกตอาการเบื้องต้นของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า(COVID-19)      การล้างมืออย่างถูกวิธี การออกกำลังกาย การใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน การรู้จักสังเกตอาการเบื้องต้นของการเจ็บป่วย

 

การส่งตัวผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษา 1 ม.ค. 2565 30 พ.ค. 2565

 

1.คัดกรองนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา เฝ้าระวัง ติดตาม สังเกตนักเรียนที่มีความเสี่ยง และมีอาการเจ็บป่วย
2.หากพบเจอนักเรียนที่มีความเสี่ยง ผู้คัดกรองนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK เบื้องต้น
3.ประสานหน่วยงานสาธารณสุข เพื่อตรวจยืนยัน และนำเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาล

 

จากการเฝ้าระวัง ตรวจคัดกรอง นักเรียนที่มีความเสี่ยง ผู้คัดกรองนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา เฝ้าระวัง ติดตาม สังเกตนักเรียนที่มีความเสี่ยง และมีอาการเจ็บป่วย ได้ตรวจคัดกรองโดยใช้ ATK ไม่พบพบผู้ติดเชื้อและไม่มีนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ส่งเข้าไปตรวจยืนยัน แบบ RT-PCR จากสถานพยาบาล และเข้ารับการรักษาจากสถานพยาบาล

 

การกักกันตัวผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อ 1 ม.ค. 2565 1 ม.ค. 2565

 

1.ผู้คัดกรองนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา เฝ้าระวัง ติดตาม สังเกตนักเรียนที่มีความเสี่ยง และมีอาการเจ็บป่วย
2.หากพบเจอนักเรียนที่มีความเสี่ยง ผู้คัดกรองนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK เบื้องต้น
3.ประสานหน่วยงานสาธารณสุข เพื่อตรวจยืนยัน
4.นำผู้ติดเชื้อเข้ารับการกักตัวใน Local Quarantine ของท้องถิ่น หรือหากมีจำนวนมากกว่า 10 ราย ให้จัดทำ Local Quarantine ในโรงเรียน

 

จากที่ผู้คัดกรองนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา เฝ้าระวัง ติดตาม สังเกตนักเรียนที่มีความเสี่ยง และมีอาการเจ็บป่วย พบว่าไม่มีนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้ารับการกักกันตัวใน Local -Quarantine ของท้องถิ่นและของโรงเรียน

 

การกำหนดมาตรการการบังคับใช้ในสถานศึกษา 1 ม.ค. 2565 30 พ.ค. 2565

 

1.ประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อออกแบบมาตรการบังคับใช้ในสถานศึกษา เกี่ยวกับการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019
2.ประกาศใช้มาตรการบังคับและสร้างความร่วมมือและสื่อสารกับผู้ปกครองในเรื่องการดูแลสุขภาพของนักเรียน โดยครูประจำชั้นทุกชั้นเรียน ทั้งการพูดคุยและแอพพลิเคชั่นไลน์
3.ได้มีการประสานกับผู้ปกครองทราบ หากมีกรณีนักเรียนเกิดการเจ็บป่วยและส่งต่อเข้ารับการรักษาทัน

 

จากการที่ประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อออกแบบมาตรการบังคับใช้ในสถานศึกษา เกี่ยวกับการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และได้ประกาศใช้มาตรการบังคับและสร้างความร่วมมือและการสื่อสารกับผู้ปกครองในเรื่องการดูแลสุขภาพของนักเรียน โดยครูประจำชั้นทุกชั้นเรียน ทั้งการพูดคุยและทางแอพพลิเคชั่น ไลน์ ผู้ปกครองร้อยละ 80 ให้ความร่วมมือในการสื่อสารและปฏิบัติตามมาตรการที่โรงเรียนกำหนด

 

การประเมินผลโครงการและรายงานผล 1 ก.ย. 2565 26 ก.ย. 2565

 

จัดทำรูปเล่มรายงานผล

 

มีรูปเล่มรายงานผลดำเนินโครงการ 3 เล่ม