กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
ประชุมชี้แจง แนวทาง ขั้นตอน รายละเอียดของการดำเนินงาน 1 มี.ค. 2565 5 มี.ค. 2565

 

ประชุมชี้แจง แนวทาง  ขั้นตอน รายละเอียดของการดำเนินงานให้สมาชิกชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) หมู่ที่ 1 บ้านเขาจีน  ตำบลคลองขุด จำนวน 19 คน

 

-มีการประชุมชี้แจง แนวทาง  ขั้นตอน รายละเอียดของการดำเนินงานให้สมาชิกชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) หมู่ที่ 1 บ้านเขาจีน  ตำบลคลองขุด จำนวน 19 คน

 

คัดกรองด้วยแบบสอบถาม (verbal Screening) 16 มี.ค. 2565 6 มี.ค. 2565

 

-คัดกรองด้วยแบบสอบถาม (verbal Screening) ประชาชนที่มีอายุ 15 ปี ขึ้นไปและให้ความรู้การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามหลัก 3อ แบ่งเป็น 4 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนท่าแม่เงาะ ชุมชนโคกพะยอมเหนือ ชุมชนร่วมพัฒนา และชุมชนร่วมใจสามัคคี

 

-มีการคัดกรองด้วยแบบสอบถาม (verbal Screening) ประชาชนที่มีอายุ 15 ปี ขึ้นไปและให้ความรู้การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามหลัก 3อ แบ่งเป็น 4 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนท่าแม่เงาะ ชุมชนโคกพะยอมเหนือ ชุมชนร่วมพัฒนา และชุมชนร่วมใจสามัคคี จำนวน 416 คน

 

คัดกรองความดันโลหิตที่บ้าน (Home BP) 1 พ.ค. 2565 1 พ.ค. 2565

 

  1. คัดกรองความดันโลหิตที่บ้าน (Home BP) โดย อสม.ประจำหมู่บ้าน จำนวน 4 ชุมชน คือ ชุมชนท่าแม่เงาะ ชุมชนโคกพะยอมเหนือ ชุมชนร่วมพัฒนา และชุมชนร่วมใจสามัคคี
  2. ติดตามและประเมินผล ทำการติดตามกำกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและผลลัพธ์ต่อสุขภาพ และติดตามอัตราการเกิดโรคแทรกซ้อนที่เกิดจากโรคเรื้อรัง หลังจากผ่านการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 1 เดือน ถ้ายังมีภาวะเสี่ยงส่งต่อโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุด

 

-มีการคัดกรองความดันโลหิตที่บ้าน (Home BP) โดย อสม.ประจำหมู่บ้าน

 

สรุปและประเมินผลหลังการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 20 ก.ค. 2565 5 มิ.ย. 2565

 

-สรุปและประเมินผลหลังการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จากดัชนีมวลกาย ความดันโลหิต และระดับน้ำตาลในเลือด (FBS) อยู่ในเกณฑ์ปกติหรือลดลง

 

-มีการสรุปและประเมินผลหลังการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จากดัชนีมวลกาย ความดันโลหิต และระดับน้ำตาลในเลือด (FBS) อยู่ในเกณฑ์ปกติหรือลดลง