กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
ประชุมชี้แจง แนวทาง ขั้นตอน รายละเอียดของการดำเนินงาน 1 มี.ค. 2565 1 มี.ค. 2565

 

ประชุมชี้แจง แนวทาง  ขั้นตอน รายละเอียดของการดำเนินงานให้สมาชิกชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) หมู่ที่ 6 บ้านหน้าเมือง  ตำบลคลองขุด จำนวน 17 คน

 

มีการประชุมชี้แจง แนวทาง  ขั้นตอน รายละเอียดของการดำเนินงานให้สมาชิกชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) หมู่ที่ 6 บ้านหน้าเมือง  ตำบลคลองขุด จำนวน 17 คน

 

คัดกรองด้วยแบบสอบถาม (Verbal Screening) 15 มี.ค. 2565 15 มี.ค. 2565

 

1.คัดกรองด้วยแบบสอบถาม (Verbal Screening) ประชาชนที่มีอายุ 15 ปี ขึ้นไป และให้ความรู้การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามหลัก 3อ จำนวน 3 ชุมชน คือ ชุมชนบ้านหน้าเมือง ชุมชนสนามบิน ชุมชนมิตรสัมพันธ์ 2.สรุปผลการคัดกรองแยกกลุ่มผู้ที่พบภาวะเสี่ยงเพื่อเข้าสู่กระบวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โดยการอบรมให้ความรู้ เรื่องอารมณ์ อาหาร และการออกกำลังกาย โดยรณรงค์การออกกำลังกายตามความสมัครใจของผู้เข้าร่วมโครงการ เช่น การปั่นจักรยาน เต้นแอโรบิค เดิน-วิ่ง และการออกกำลังกายอื่น ๆ ที่เหมาะสมตามวัยและสภาพร่างกาย

 

ประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 15-34 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านหน้าเมือง  จำนวนไม่น้อยกว่า 220 คน ได้รับการคัดกรองโรคเรื้อรังด้วยแบบสอบถาม (verbal Screening)

 

คัดกรองความดันโลหิตที่บ้าน (Home BP) 1 พ.ค. 2565 1 พ.ค. 2565

 

  1. คัดกรองความดันโลหิตที่บ้าน (Home BP) โดย อสม.ประจำหมู่บ้าน จำนวน 3 ชุมชน คือ ชุมชนบ้านหน้าเมือง ชุมชนสนามบิน ชุมชนมิตรสัมพันธ์
  2. ติดตามและประเมินผล ทำการติดตามกำกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและผลลัพธ์ต่อสุขภาพ และติดตามอัตราการเกิดโรคแทรกซ้อนที่เกิดจากโรคเรื้อรัง หลังจากผ่านการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 1 เดือน ถ้ายังมีภาวะเสี่ยงส่งต่อโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองขุด (สาขา)

 

ผู้ป่วยรายใหม่ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วถูกต้องตามสภาวะโรค

 

สรุปและประเมินผลหลังการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 20 ก.ค. 2565 16 ส.ค. 2565

 

สรุปและประเมินผลหลังการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จากดัชนีมวลกาย ความดันโลหิต และระดับน้ำตาลในเลือด (FBS) อยู่ในเกณฑ์ปกติหรือลดลง

 

มีการสรุปและประเมินผลหลังการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จากดัชนีมวลกาย ความดันโลหิต และระดับน้ำตาลในเลือด (FBS) อยู่ในเกณฑ์ปกติหรือลดลง จำนวน 1 ครั้ง