กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมประชุมตัวแทนแกนนำสุขภาพในชุมชน 25 เม.ย. 2565 25 เม.ย. 2565

 

กิจกรรมอบรมตัวแทนแกนนำสุขภาพในชุมชน

 

  1. จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการแก่ตัวแทนแกนนำสุขภาพในชุมชน 12 ชุมชนๆ ละ 4 คน ให้มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องสรีระวิทยากับการเปลี่ยนแปลงในผู้สูงอายุ และการป้องกันการพลัดตกหกล้มในผู้สูงอายุ พร้อมฝึกปฏิบัติการทดสอบสมรรถภาพของผู้สูงอายุ ในเรื่อง Time up and go Test และ Five time sit to stand test วันที่ 25 เม.ย. 65 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง
  2. ตัวแทนแกนนำสุขภาพในชุมชน ขยายเครือข่ายลงพื้นที่ร่วมคัดกรองผู้สูงอายุในชุมชน โดยใช้แบบประเมิน และแจ้งผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อเชิญผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงต่อการพลัดตกหกล้มเข้ารนับการอบรมที่จะจัดในเดือน พ.ค. 65

 

อบรมเชิงปฏิบัติการ 30 พ.ค. 2565 30 พ.ค. 2565

 

อบรมเชิงปฏิบัติการแก่กลุ่มผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยง

 

  1. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแก่กลุ่มผู้สูงอายุที่ได้รับการประเมินความเสี่ยงต่อการพลัดตกหกล้มในชุมชน จำนวน 60 คน วันที่ 30 พ.ค. 65 ณ อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง ในเรื่องความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์การพลัดตกหกล้มในผู้สูงอายุและสรีระวิทยากับการเปลี่ยนแปลงในผู้สูงอายุ การปรับสภาพแวดล้อมลดความเสี่ยงต่อการพลัดตกหกล้มของผู้สูงวัย พร้อมแบ่งกลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 4 ฐาน โดยทีมวิทยากรจาก สสจ.ตรัง รพ.กันตัง และ สสอ.กันตัง
  2. ประเมินความพึงพอใจในการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ ผู้เข้าร่วมประชุมตอบกลับแบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 54 คน สรุปผลได้ดังนี้ ผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่มีระดับความพึงพอใตจในภาพรวมของการจัดกิจกรรมโครงการอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 89.6