กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 ข้อที่ 1 เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ เรื่องโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา (COVID 19
ตัวชี้วัด : ประชาชน มีความรู้ เรื่องโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา (COVID 19) ได้ร้อยละ 100
100.00 100.00

ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชน และอาสาสมัครสาธารณสุข เรื่องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) โดยการจัดทำป้ายไวนิลให้ความรู้สร้างความตระหนัก โดยติดในพื้นที่สาธารณะ สนามกีฬาเทศบาลตำบลฉลุง และบริเวณพื้นชุมชน        ในเขตเทศบาลตำบลฉลุง ประกอบกับมีรถแห่ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ มีการจัดอบรมให้ความรู้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขผ่านระบบ ZOOM ของแอพพลิเคชั่นไลน์ และมีการลงข่าวสารประชาสัมพันธ์ในเพจของเทศบาลตำบลฉลุง (เพจ CHALUNG.VOM) และให้อาสาสมัครสาธารณสุข ดำเนินการให้ความรู้และการให้ความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบครอบคลุมร้อยละ 100
จากการประเมินความรู้และให้ความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่ โดยการซักถามและสังเกตพฤติกรรมประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

 

2 ข้อที่ 2 เพื่อให้ประชาชน มีความตระหนักถึงอันตรายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19)
ตัวชี้วัด : ประชาชน มีความตระหนักถึงอันตรายของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19)
100.00 100.00

จากการดำเนินกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่ ประชาชนมีความตระหนักถึงอันตรายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) จากการสังเกตพบว่า ประชาชนมีการป้องกันตนเองโดยการสวมหน้ากากอนามัยเพิ่มขึ้น 100 เปอร์เซ็นต์ ประกอบกับพื้นที่สาธารณะในเขตเทศบาลตำบลฉลุง มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ และสบู่ล้างมือ ให้ประชาชนใช้ก่อน-หลังเข้าใช้บริการตามสถานที่ต่างๆ และปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันเป็นอย่างดี จึงทำให้เห็นได้ว่าประชาชนมีความตระหนักเกี่ยวกับโรคดังกล่าวเป็นอย่างมาก

 

 

3 ข้อที่ 3 เพื่อให้ประชาชนนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ได้อย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด : ประชาชนนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ได้อย่างถูกต้อง ได้ร้อยละ 100
100.00 100.00

จากการให้ความรู้ และวิธีการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยวิธีการประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ ทั้งจาก อสม. และคณะกรรมการชุมชน ทำให้ประชาขนในพื้นที่ สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวัน และปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง

 

 

4 ข้อที่ 4 เพื่อลดจำนวนกลุ่มเสี่ยง และอัตราการป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ในพื้นที่เทศบาลตำบลฉลุง
ตัวชี้วัด : ประชาชนในพื้นที่เทศบาลตำบลฉลุง ไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ร้อยละ 100
100.00 100.00

จากการดำเนินการ เทศบาลตำบลฉลุง ได้ดำเนินการตามมาตรการของคณะกรรมการควบคุมป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยการจัดตั้งจุดคัดกรองในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ ในชุมชน และจัดตั้ง LQ เพื่อสังเกตอาการของผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศที่เป็นเขตโรคติดต่อหรือเป็นพื้นที่ระบาดต่อเนื่อง  และกรณีมีผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมได้จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นต่อการปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมโรค โดยใช้งบประมาณของกองทุนหลักประสุขภาพที่ได้รับการสนับสนุนและงบประมาณจากโครงการของเทศบาลเอง จึงทำให้มีวัสดุอุปกรณ์ ครุภัณฑ์เพียงพอต่อการปฏิบัติงานครอบคลุมพื้นที่เสี่ยง และมีการวางแผน ดำเนินการร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม) กรรมการชุมชน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัย (อพปร.) โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลฉลุง ทำให้พื้นที่ไม่มีผู้ติดเชื้อโรคโคโรนา 2019 (COVID - 19)