กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการเยี่ยมเสริมพลังผู้สูงอายุติดบ้าน ติดเตียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรังและ ผู้พิการ

จัดเตรียมและซื้อชุดอาหารเสริมสุขภาพ /จัดเตรียมและซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการเยี่ยม/จัดเตรียมและซื้ออุปกรณ์ล้างแผล24 พฤษภาคม 2565
24
พฤษภาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลทุ่งพลา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมที่ 2  สำรวจข้อมูล ผู้สูงอายุติดบ้าน ติดเตียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรังและ ผู้พิการ โดยใช้แบบฟอร์มประเมิน พฤติกรรมสุขภาพที่เพื่อจัดตารางออกเยี่ยม         - จัดเตรียม และซื้อชุดอาหารเสริมสุขภาพผู้สูงอายุติดบ้าน ติดเตียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรังและ ผู้พิการที่มี ภาวะทุพโภชนาการ (ผอม)         - จัดเตรียมและซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการเยี่ยม เช่น ผ้าอ้อมสำเร็จรูปและ ของใช้ที่จำเป็นแก่ผู้สูงอายุติด บ้านติดเตียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรังและ ผู้พิการที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หรือที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ ได้น้อย และฐานะค่อนข้างลำบาก         -จัดเตรียมและซื้ออุปกรณ์ล้างแผล เช่น  สำลี ผ้าก๊อส น้ำเกลือล้างแผล พลาสเตอร์ และอื่นที่จำเป็น
ซึ่งมีผู้ป่วย  ที่มีแผลกดทับต้องทำที่บ้าน
      - ออกเยี่ยมผู้ป่วยตามตารางหรือปรับตามความเหมาะสมประเมินสภาวะสุขภาพจิตผู้สูงอายุติดบ้านติด เตียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรังและ ผู้พิการ ตามแบบประเมินสุขภาพจิต 2Q , 9Qและประเมินความสามารถในการดำเนินชีวิตประจำวัน ตามแบบคัดกรอง ADL

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ผู้สูงอายุติดบ้าน ติดเตียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรังและ ผู้พิการ ได้รับการเยี่ยมบ้านและได้รับการช่วยเหลืออย่างเหมาะสม 2. ผู้สูงอายุติดบ้าน ติดเตียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรังและ ผู้พิการ ได้รับการประเมินตามแบบประเมินสุขภาพจิต 2Q , 9Q และประเมินความสามารถในการดำเนินชีวิตประจำวัน ตามแบบคัดกรอง ADL 3.  ผู้สูงอายุติดบ้าน ติดเตียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรังและ ผู้พิการ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นดำรงชีวิตอยู่ในชุมชนอย่างมีความสุข