กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

1. กิจกรรมคัดกรองโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง 1 จัดทำฐานข้อมูลประชากร 35 ปีขึ้นไป 2 จัดทำฐานข้อมูลกลุ่มเสี่ยงให้เป็นปัจจุบันและติดตามต่อเนื่อง 3 จัดซื้ออุปกรณ์สำหรับตรวจน้ำตาลในเลือดและอุปกรณ์วัดส่วนสูง 4 คัดกรองโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ห

กิจกรรม : 1. กิจกรรมคัดกรองโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง 1 จัดทำฐานข้อมูลประชากร 35 ปีขึ้นไป 2 จัดทำฐานข้อมูลกลุ่มเสี่ยงให้เป็นปัจจุบันและติดตามต่อเนื่อง 3 จัดซื้ออุปกรณ์สำหรับตรวจน้ำตาลในเลือดและอุปกรณ์วัดส่วนสูง 4 คัดกรองโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ห
วันที่ 01/04/2022 - 30/09/2022
งบประมาณที่ตั้งไว้ 20,070.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 0 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย
รายละเอียดกิจกรรม :
1. กิจกรรมคัดกรองโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง 1 จัดทำฐานข้อมูลประชากร 35 ปีขึ้นไป 2 จัดทำฐานข้อมูลกลุ่มเสี่ยงให้เป็นปัจจุบันและติดตามต่อเนื่อง 3 จัดซื้ออุปกรณ์สำหรับตรวจน้ำตาลในเลือดและอุปกรณ์วัดส่วนสูง 4 คัดกรองโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หัวใจและหลอดเลือด ในกลุ่มประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป 5 ให้ความรู้ในกลุ่มปกติ เรื่องโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง ปัจจัยเสี่ยง 3อ. 2ส. ให้ความรู้ผ่านแผ่นพับ 6 แจ้งผลการคัดกรอง และการปฏิบัติตัวตามความเสี่ยงของแต่ละบุคคลผ่านใบแจ้งผลการคัดกรอง กิจกรรมพัฒนาศักยภาพแกนนำดูแลกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มสงสัยโรค กิจกรรมย่อย ครั้งที่ 1 1 ประเมินความรู้ การปฏิบัติตัว และพฤติกรรม 3อ.2ส. ก่อนรับการอบรม 2 ให้ความรู้เชิงปฏิบัติการเรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามหลัก 3 อ. 2ส. (การออกกำลังกาย การบริโภค การจัดการอารมณ์ บุหรี่และสุรา) และการอ่านฉลากโภชนาการ 3 การตั้งเป้าหมายการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม กิจกรรมย่อย ครั้งที่ 2 1 ให้ความรู้เชิงปฏิบัติการเรื่องการวัดความดัน การวัดรอบเอว การคำนวณดัชนีมวลกาย และการแปลผล 2 กิจกรรมฐานการเรียนรู้เรื่อง อาหารหวาน มัน เค็ม การคำนวณน้ำหนักตัวที่เหมาะสม และพลังงานที่ควรได้รับแต่ละวันและการกระจายมื้ออาหาร 3 ประเมินความรู้ การปฏิบัติตัว และพฤติกรรม 3อ.2ส. หลังรับการอบรม 4 นัดหมายการทำกิจกรรมในครั้งต่อไป กิจกรรมย่อย ครั้งที่ 3 1. นัดติดตามกลุ่มเสี่ยงเบาหวานและกลุ่มเสี่ยงความดันโลหิตสูง ประเมินตรวจร่างกาย (ดัชนีมวลกาย รอบเอว ระดับความดันโลหิต) 2. ติดตามประเมินพฤติกรรม 3อ. 2ส. และให้ความรู้เรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 3อ. 2ส. 3. สรุปผลการเยี่ยมบ้านกลุ่มเสี่ยงเบาหวานและความดันโลหิตสูง กิจกรรมติดตามกลุ่มสงสัยป่วยเบาหวานและติดตามกลุ่มสงสัยป่วยความดันโลหิตสูงโดยการวัดความดันโลหิตด้วยตนเองที่บ้าน (HMBP) 1 แกนนำติดตามเยี่ยมบ้านกลุ่มสงสัยป่วยเบาหวานและความดันโลหิตสูง พร้อมให้ความรู้เรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 3อ. 2ส. 2 ให้กลุ่มสงสัยโรคความดันโลหิตสูงวัดความดันด้วยตนเองที่บ้าน (HMBP) ติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน และประเมินผลการวัดความดันโลหิตที่บ้าน (HMBP) 3 ติดตามกลุ่มสงสัยโรคความดันที่ได้รับการวัดความดันโลหิตด้วยตนเองที่บ้าน (HMBP) ที่ค่าเฉลี่ยความดันโลหิต ≤138/85 mmHg พบแพทย์เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษา 4 ติดตามกลุ่มสงสัยป่วยเบาหวานให้ได้รับการตรวจFBSซ้ำและ ผลFBS มากกว่า125 mg/dl ติดต่อกัน 2 ครั้งติดตามให้พบแพทย์เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษา