กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการหลักประกันสุขภาพนักเรียน โรงเรียนบ้านโคกเหรียง

หลักประกันสุขภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกเหรียง27 สิงหาคม 2565
27
สิงหาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลแม่ลาน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ขั้นตอนการวางแผน     - วางแผน กำหนดเป้าหมาย วัตถุประสงค์ จำนวนเป้าหมายเนื้อหาและรูปแบบวิธีดำเนินการ     - จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติ     - ติดต่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง     - จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ครุภัณฑ์ประกอบการดำเนินงานโครงการควบคุมเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด - 19
  2. จัดทำโครงการดเพื่อขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลาน
  3. ขั้นตอนการดำเนินงาน     - รณรงค์เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ดำเนินการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อให้นักเรียนและบุคลากรรับรู้ข้อมูล สถานการณ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ แจกเอกสารแผ่นพับ ฯลฯ     - สนับสนุนการดำเนินงานเฝ้าระวัง สอบสวนและควบคุมโรคติดเชื้อไววัสโคโรนา ตามแนวทางในการสอบสวนโรคและควบคุมโรค ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการ     - การจัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการป้องกันโรคไวรัสโคโรนาให้กับนักเรียนและบุคลากร     - ตรวจคัดกรองและเฝ้าระวังโรคโควิด -19 ในโรงเรียนโดยคณะครูและบุคลากรของโรงเรียนรวมถึงผู้มาติดต่อราชการ     - ติดตามสถานการณ์ เฝ้าระวังสถานการณ์และประชาสัมพันธ์ให้ครูและนักเรียนทราบเป็นระยะ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จำนวนผู้เข้าร่วมกิจการ 118 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ผลที่ได้รับ ดังนี้ 1. มีจัดกระบวนการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในโรงเรียนบ้านโคกเหรียง 2. มีการตรวจคัดกรองและเฝ้าระวังโรคโควิด 19  เพื่อเฝ้าระวังและควบคุมการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้กับนักเรียนและบุคลากรโรงเรียนบ้านโคกเหรียง 3. นักเรียน ผู้ปกครอง บุคลากรมีความพร้อมในการเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 4. นักเรียนและบุคลากรมีความรู้ความเข้าใจและความตระหนักในการดูแลตนเองสามารถป้องกันตนเองจากโรคติดต่อได้ 5. ไม่มีการแพร่ระบาดของโรคภายในโรงเรียนบ้านโคกเหรียงสู่ชุมชน