กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

1 สำรวจกลุ่มเป้าหมาย,เขียนโครงการและขออนุมัติโครงการ 2 ออกพื้นที่เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ๓ จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙4 ติดตามกลุ่มเสี่ยงตรวจซ้ำ รอบสอง 5 ติดตามประเมินผลและรายงานผลการดำเนินงานตามโครงการ

กิจกรรม : 1 สำรวจกลุ่มเป้าหมาย,เขียนโครงการและขออนุมัติโครงการ 2 ออกพื้นที่เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ๓ จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙4 ติดตามกลุ่มเสี่ยงตรวจซ้ำ รอบสอง 5 ติดตามประเมินผลและรายงานผลการดำเนินงานตามโครงการ
วันที่ 01/05/2022 - 30/09/2022
งบประมาณที่ตั้งไว้ 29,540.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 0 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย
รายละเอียดกิจกรรม :
1) ประชุมทีมภาคีเครือข่ายสุขภาพระดับพื้นที่ และผู้เกี่ยวข้อง จนท. หน่วยบริการ อสม. และแกนนำชุมชน เพื่อชี้แจงกระบวนการและมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 นำไปดำเนินการตามโครงการ
2) เจ้าหน้าที่หน่วยบริการ/อสม./แกนนำชุมชน/และผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ร่วมควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ โดยการดำเนินการคัดกรองเชิงรุกด้วย ATK ในพื้นที่และกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง
3) เครือข่ายบริการหน่วยบริการ NPCU รพ.สต.บ้านสวนโหนด กำหนดพื้นที่และกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง โดยร่วมกับหน่วยบริการในพื้นที่ ประสานรายชื่อผู้เสี่ยงสูงและประเมินความเสี่ยงของบุคคลผู้สัมผัสใกล้ชิดกำหนดให้เข้าสู่การตรวจคัดกรองเชิงรุก จากหน่วยบริการสาธารณสุข จัดทำทะเบียนผู้รับการคัดกรองประกอบด้วยข้อมูล ชื่อ สกุล เลขบัตรประชาชน วันที่ตรวจ ผู้เข้ารับการคัดกรอง
๔) จัดตั้งทีมกระจายความรู้ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยในหนึ่งทีมประกอบด้วย จนท. อสม. จำนวน 2-3 คน และผู้เกี่ยวข้อง ในการรับผิดชอบให้ความรู้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงสูง ณ ที่พักอาศัย
๕) แกนนำชุมชน อสม. หรือผู้ที่เกี่ยวข้องออกกำกับติดตามเฝ้าระวังประชาชนกลุ่มเสี่ยงสูงอย่างต่อเนื่องโดยการให้ความรู้ สร้างความตระหนักในการป้องกันโรค
๖) มีการติดตาม หรือให้กลุ่มที่ได้รับการตรวจ ATK สังเกตอาการตนเองหลังการตรวจอีก 7 วัน หากมีอาการไข้ ไอ ความผิดปกติทางสุขภาพ ให้รีบแจ้ง อสม./รพ.สต. เพื่อประเมินอาการ โดยอาจมีการตรวจด้วย ATK ซ้ำ
7) หากมีผลตรวจ ATK เป็นบวก ให้พิจารณาประสานหน่วยบริการในการเข้าระบบ Community Isolation หรือ Home Isolation เพื่อการดูแลรักษาตามาตรฐานต่อไป
8) จัดซื้อชุดตรวจ ATK แก่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่
๙) สรุปผลดำเนินงานโครงการ- ค่าอาหารกลางวันผู้เข้ารับการ
งบประมาณรายละเอียด ดังนี้
อบรมจำนวน ๖๔ คนรวม 1 มื้อๆ
ละ๖0 บาทเป็นเงิน ๓๘,๔๐บาท
- ค่าอาหารว่างจำนวน ๖๔ คนๆ
ละ2๕ บาท จำนวน๒มื้อๆ
ละ2๕ บาทเป็นเงิน ๓,๒๐๐ บาท
-ค่าวิทยากร จำนวน๕ ช.ม.ๆละ
๓00 บาท เป็นเงิน 1,๕๐๐ บาท
- ค่าจัดซื้อชุดตรวจ ATK จำนวน
๓๐๐ ชุดๆละ ๗๐ บาท
เป็นเงิน ๒๑,๐๐๐ บาท