กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสตรีบ่อหินร่วมกันคัดกรองมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก เชิงรุกในพื้นที่

กิจกรรม ๑. เสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กลุ่มแกนนำสตรีอายุ 30-60 ปี กิจกรรมที่ ๒.ออกหน่วยพื้นที่ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก ในประชาชนหญิงอายุ ๓๐–๖๐ ปี26 กรกฎาคม 2565
26
กรกฎาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลบ่อหิน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

๑.สำรวจและจัดทำทะเบียนรายชื่อประชาชนหญิงอายุ ๓๐–๖๐ปีในเขตรับผิดชอบ ๒.สำรวจและจัดหาแกนนำสตรีในเขตรับผิดชอบ ๓.จัดเตรียมสถานที่สำหรับการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 4.จัดเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้พัฒนาศักยภาพแกนนำสตรีในการดูแลสุขภาพและการเฝ้าระวังป้องกันโรคมะเร็งเต้านมและโรงมะเร็งปากมดลูก 5.รณรงค์ประชาสัมพันธ์ในชุมชน
๖.ออกหน่วยรณรงค์ตรวจค้นหาคัดกรองค้นหามะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูกในกลุ่มเป้าหมาย (อายุ๓๐-๖๐ ปี)ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ๗.ติดตามผลและแจ้งผลความผิดปกติให้กลุ่มเป้าหมายทราบ ๘.สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการและรายงานผลกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลบ่อหิน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.แกนนำสตรีอายุ  30-60 ปี จำนวน ๖๐ คน ที่ผ่านการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้  สามารถใช้ศักยภาพในการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยตนเองได้อย่างถูกต้องลดอัตราการเกิดโรคและ สามารถถ่ายทอดความรู้ให้คำแนะนำแก่กลุ่มสตรีเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 2.สตรีกลุ่มเป้าหมายสามารถตรวจเต้านมด้วยตนเองได้อย่างถูกต้องและต่อเนื่อง  อันจะทำให้ลดอัตราการเกิดโรคมะเร็งเต้านม  ส่งผลให้มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น 3.สตรีอายุ 30-60 ปี ที่ตรวจมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมพบผิดปกติได้รับการส่งต่อเพื่อรับการรักษาที่โรงพยาบาลได้อย่างทันท่วงที ทุกคน อันจะทำให้ลดโอกาสการตาย  ช่วยให้มีชีวิตยืนยาวขึ้น