กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการใส่ใจเพื่อหญิงตั้งครรภ์ปลอดภัยและลูกสุขภาพดี

ติดตามหญิงตั้งครรภ์มาฝากครรภ์2 กันยายน 2565
2
กันยายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.น้ำดำ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

๑. ประชุมคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลน้ำดำ เพื่อชี้แจงวัตถุประสงค์ โครงการและมีส่วนร่วมในการกำหนดกิจกรรมดำเนินงาน
๒. จัดทำโครงการเพื่อเสนออนุมัติ ๓. จัดทำไวนิลประชาสัมพันธ์โครงการใส่ใจเพื่อหญิงตั้งครรภ์ปลอดภัยและลูกสุขภาพดี ๔. อสม.ติดตามและค้นหาหญิงตั้งครรภ์ในเขตรับผิดชอบเพื่อให้มาฝากครรภ์ก่อน ๑๒ สัปดาห์
๕. อสม.ติดตามให้หญิงตั้งครรภ์มาฝากครรภ์ตามนัดทุกครั้งเพื่อให้ครบ ๕ ครั้งตามเกณฑ์ ๖. ให้ชุดของขวัญแก่หญิงตั้งครรภ์ที่มาฝากครรภ์ก่อน ๑๒ สัปดาห์ ๗. จัดกิจกรรมโรงเรียนพ่อแม่
๘. เยี่ยมหลังคลอด ๙. ติดตาม สรุปและประเมินผล

กิจกรรม วันที่ดำเนินการ สถานที่ ผู้รับผิดชอบ ๑. ประชุมชี้แจง โครงการใส่ใจเพื่อหญิงตั้งครรภ์ปลอดภัยและลูกสุขภาพดี มิถุนายน 2565 รพ.สต.น้ำดำ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานอนามัยแม่และเด็ก ๒. ประสานทีมอาสาสมัครหมู่บ้าน มิถุนายน ๒๕๖4 - กันยายน ๒๕๖5 ในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบแต่ละหมู่ ๓.ดำเนินงานตามโครงการ       ติดตามเยี่ยมมารดาและทารกหลังคลอดในเขตตำบลน้ำดำ มิถุนายน ๒๕๖4 - กันยายน ๒๕๖5 ในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานอนามัยแม่และเด็กและ อสม.ประจำละแวก ๔. ประเมินและสรุปผลการดำเนินงาน ๒๔ ก.ย ๖5 รพ.สต.น้ำดำ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานอนามัยแม่และเด็ก

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๑. หญิงวัยเจริญพันธ์มีความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้องในการเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะตั้งครรภ์ ๒. หญิงตั้งครรภ์เข้ารับบริการฝากครรภ์ก่อนอายุครรภ์ ๑๒ สัปดาห์ และมาฝากครรภ์ตามนัดตามมาตรฐาน ๕ ครั้ง ตามเกณฑ์ ๓. มาราดาหลังคลอดมีการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างน้อย ๖ เดือน ๔. เกิดการมีส่วนร่วมของเครือข่ายในชุมชนทุกระดับในขับเคลื่อนงานหญิงตั้งครรภ์คุณภาพและหนูน้อยนมแม่