กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
ติดตามผล ประเมินผล กลุ่มสงสัยป่วยโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ในรอบ 3 เดือน

 

 

 

 

 

ประชุมวางแผนการดำเนินการจัดโครงการ 14 พ.ย. 2565

 

 

 

 

 

จัดซื้อวัสดุประกอบการอบรม และครุภัณฑ์เครื่องวัดความดันโลหิตแบบดิจิตอล เครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอล เครื่องวัดส่วนสูง 18 พ.ย. 2565 16 ม.ค. 2566

 

จัดซื้อวัสดุประกอบการอบรม และครุภัณฑ์เครื่องวัดความดันโลหิตแบบดิจิตอล เครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอล
        เครื่องวัดส่วนสูง เครื่องตรวจเบาหวาน

 

ได้เครื่องวัดความดันโลหิตแบบดิจิตอล จำนวน 2 เครื่อง ได้เครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง ได้ที่วัดส่วนสูง จำนวน 1 อัน ได้เครื่องตรวจน้ำตาลในเลือด จำนวน 1 เครื่อง

 

อบรมให้ความรู้กับประชาชนทั่วไปและแกนนำสุขภาพ 27 พ.ย. 2565 27 พ.ย. 2565

 

อบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้สร้างศักยภาพแก่แกนนำสุขภาพและประชาชนในชุมชน

 

1 แกนนำสุขภาพและประชาชนชุมชนมีศักยภาพในการค้นหาผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน
        2 ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในชุมชนได้รับการคัดกรองโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานจากแกนนำสุขภาพและประชาชนที่มีความรู้และศักยภาพ และได้รับความรู้ในการป้องกันและควบคุมโรค         3 กลุ่มผู้ป่วยความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานรายใหม่ได้รับการส่งต่อ และรักษาได้ทันท่วงที ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคแทรกซ้อนที่ส่งผลต่อการขาดสุขภาวะ

 

สรุปผลการดำเนินงานตามแผนงานโครงการส่งให้กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองเบตง 21 ธ.ค. 2565 21 ธ.ค. 2565

 

กิจกรรมติดตามผล ประเมินผล กลุ่มสงสัยป่วยโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน ทุก 3 เดือน สรุปผลการดำเนินงานตามแผนงานโครงการส่งให้กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองเบตง

 

วัตถุประสงค์ ข้อที่ 2 เพื่อค้นหาผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานในประชาชน กลุ่มเสี่ยงในชุมชน มีตัวชี้วัดร้อยละ80 ของกลุ่มเป้าหมาย 305 คน จากการดำเนินการ พบว่า
มีกลุ่มเสี่ยงมารับบริการ จำนวน 108คน คิดเป็นร้อยละ35.41 -ตรวจคัดกรองโรคความดันโลหิตสูง จำนวน 108 ราย ปกติจำนวน 79 ราย กลุ่มเสี่ยง0ราย และสงสัยป่วย 29 ราย
-ตรวจคัดกรองโรคเบาหวาน จำนวน 108 ราย ปกติ จำนวน 88 ราย กลุ่มเสี่ยง จำนวน 0 ราย  และสงสัยป่วยจำนวน 20 ราย สรุป ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ ข้อที่ 2 เนื่องจากระหว่างการดำเนินการกลุ่มเสี่ยงไม่อยู่ในพื้นที่ และสภาพอากาศมีฝนตกทุกวัน ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ทันห้วงเวลาที่กำหนด ซึ่งจะดำเนินการต่อในห้วงเวลาถัดไป

วัตถุประสงค์ที่ 3 เพื่อให้กลุ่มผู้ป่วยความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานรายใหม่ในชุมชนได้รับการส่งต่อและรักษาได้ทันท่วงทีลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคแทรกซ้อนที่ส่งผลการขาดสุขภาวะ ร้อยละ 100 ของกลุ่มผู้ป่วยความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานรายใหม่ได้รับการส่งต่อและรักษาได้ทันท่วงที ผลการดำเนินงาน ส่งต่อผู้สงสัยป่วยโรคความดันโลหิตสูงจำนวน 0 ราย สงสัยป่วยจำนวน 0 ราย