กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการเฝ้าระวังโรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน ในประชาชนกลุ่มเสี่ยง ชุมชนบูเก็ตตักโกร

สรุปผลการดำเนินงานตามแผนงานโครงการส่งให้กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองเบตง3 ธันวาคม 2565
3
ธันวาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองเบตง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

การอบรมโครงการเฝ้าระวังโรคความดังโลหิตสูง และโรคเบาหวานในประชาชนกลุ่มเสี่ยงชุมชนบูเก็ตตักโกร เทศบาลเมืองเบตง ได้ตั้งกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 40 คน มีผู้เข้ารับการอบรม 40 คน คิดเป็นร้อยละร้อย และและสามารถประเมินผลการอบรมตามวัตถุประสงค์ ได้ดั้งนี้         วัตถุประสงค์ ข้อที่ 1 เพื่อสร้างศักยภาพให้แกนนำสุขภาพและประชาชนในการค้นหาผู้ป่วยโรคความดันสูงและโรคเบาหวาน มีตัวชี้วัดผู้เข้ารับการอบรมมีศักยภาพสามารถคัดกรองและให้ความรู้ในการป้องกันและควบคุมโรคความดันดลหิตสูงและโรคเบาหวานได้อย่างถูกต้อง โดยใช้เครื่องมือเป็นแบทดสอบความรู้ ก่อน-หลัง การอบรม จำนวน 4 ด้าน มีเกณฑ์แปลผล ดังนี้                               1=น้อยที่สุด    2=น้อย
                              3=ปางกลาง    4=มาก
                              5=มากที่สุด                     ผลการทดสอบความรู้ผู้เข้ารับอบรม ก่อนการอบรม                   พบว่า ระดับคงามพึงพอใจในระดับ มาก เนื้องจาก อสม.แต่ละโซนได้ประชาสัมพันธ์อย่าง
            ทั่วถึงโดยให้ความรู้ก่อนเข้าร่วมโครงการ                     ผลการทดสอบความรู้ หลังการอบรม                     พบว่า ระดับความพึงพอใจทั้ง 4 ด้าน อยู่ระดับความพึงพอใจในระดับ มาก เนื่องจากสามารถนำความรู้ที่ได้รับนำไปใช้ชีวิตประจำวันได้

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ได้จัดทำรูปเล่มสรุปผลการดำเนินงานพร้อมแฟลชไดรฟ์