กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการบริหารจัดการสำนักงานเลขานุการกองทุนหลักประกันสุขภาพ

ประชุมคณะอนุกรรมการ (LTC)15 กุมภาพันธ์ 2566
15
กุมภาพันธ์ 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลแป-ระ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมอนุกรรมการ (LTC) ครั้งที่ 1/2566 วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566
เพื่อพิจารณาโครงการ(LTC)

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

รายงานสรุปผลการประชุมอนุกรรมการ (LTC) ครั้งที่ 1/2566 วันที่ 9 กุมภาพันธ์  2566 ณ ห้องประชุมโต๊ะเปรัคชั้น 2 องค์การบริหารส่วนตำบลแป-ระ  อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล ผู้มาประชุม 1. นางสาวปาริตตา  ลารีนู  อนุกรรมการ 2. นางลัดดาวัลย์  อบทอง  อนุกรรมการ 3. นายณรงค์เวทย์    แซ่ห้าว อนุกรรมการ(แทนผอ. รพท่าแพ) 4. นางณัฐกานต์    ศรียาน    อนุกรรมการ 5.    นายสมพงษ์      ลิ่มศรีพุทธิ์    อนุกรรมการ 6.      นางอัจฉรา        ยาประจันทร์  อนุกรรมการและเลขานุการ ผู้ไม่มาประชุม 1 นายสาเรม  รอเกตุ  ประะานอนุกรรมการ 2 นางสาวสุดารันต์    สองเมือง  อนุกรรมการ 3 นางกาลาโสม        กอหลัง    อนุกรรมการ เริ่มประชุม  เวลา 13.00น
นางอัจฉรา        ยาประจันทร์  : แจ้งเรื่อง หลักเกณฑ์ เพื่อสนับสนุนให้องคืกรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ.2561 ข้อ15 การประชุมคณะกรรมการกองทุนต้องมีกรรมการมาประชุมไม่น้อยกว่า กึ่งหนึ่งของจำนวนกรรมการทั้งหมด จึงจะเป็นองค์ประชุมให้ประธานกรรมการเป็นประธานในที่ประชุม ถ้าประธานกรรมการไม่มาประชุมหรือไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้ให้กรรมการที่มาประชุมเลือกกรรมการคนหนึ่งเป็นประธานในที่ประชุม จึงขอเชิญที่ประชุมเสนอผู้ทำหน้าประชุม จึงขอเชิญที่ประชุมเสนอผู้ทำหน้าที่ประธานในวันนี้ นายณรงค์เวทย์  แซ่ห้าว  : ขอเสนอ นางสาวปาริตตา  ลารีนู นางอัจฉรา  ยาประจันทร์  : มีท่านใดเสนออีกบ้าง หากไม่มี ขอมติที่ประชุม มติที่ประชุม  : เห็นชอบให้ นางสาวปาริตตา  ลารีนู ทำหน้าที่ เป็นประธาน ระเบียบวาระที่ 1  ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ นางสาวปาริตตา  ลารีนู  : 1.1 แจ้งเรื่องงบประมาณการดำเนินงาน ปี 2566  จำนวน 119,428.56บาท
                                  งบประมาณ รายรับ จำนวน 119,428.56บาท                                     งบประมาณเงินจัดสรร  (ศูนย์ LTC) จำนวน 96,000.-บาท                                     งบประมาณคงเหลือ  ประจำปี 2566 จำนวน 23,428.56บาท ที่ประชุม                    : รับทราบ ระเบียบวาระที่ 2            เรื่องรับรองรายงานการประชุม ครั้งที่แล้ว
                                          -ไม่มี-
ระเบียบวาระที่ 3          เรื่องเสนอพิจารณา                                   3.1 เรื่องพิจารณาอนุมัติโครงการและ Care plan การจัดการดูแลระยะยาวสำหรับผูสูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ปีงบประมาณ 2566
นางสาวปาริตตา ลารีนู        : เรื่องนี้ขอเชิญ นางอัจฉรา ยาประจันทร์  เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด การดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ของศูนย์พัฒนาชีวติผู้สูงอายุในชุมชน แบ่งออกเป๋น 4 กลุ่ม ดังนี้                                         กลุ่มที่ 1 เคลื่อนไหวได้บ้าง และอาจมีปัญกาการกิน หรือ การขับถ่าย แต่ไม่มีภาวะสับสนทางสมอง จำนวน 6 คน                                         กลุ่มที่ 2 เหมือนกลุ่มที่ 1 แต่มีภาวะสับสนทางสมอง จำนวน 2 คน
                                        กลุ่มที่ 3 เคลื่อนไหวเองไม่ได้ และอาจมีปัญหาการกิน หรือการขับถ่าย หรือมีอาการเจ็บป่วยรุนแรง จำนวน 7 คน                                         กลุ่มที่ 4 เหมือนกลุ่มที่ 3 และมีอาการเจ็บป่วยรุนแรง หรืออยู่ในระยะท้ายของชีวิต จำนน 1 คน
มติที่ประชุม                        : ใช้เวลาปรึกษาหารือ พอสมควร จึงมีมติอนุมัติ  Care plan และเห็นชอบ  Care plan  จำนวน 6 เสียง โดยใช้งบประมาณ ตาม Care plan จำนวน 96,000บาท ระเบียบวาระที่ 4                  เรื่องติดตาม/สืบเนื่อง                                             : ติดตามผลการดำเนินงานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในตำบลแป-ระ
ระเบียบวาระที่ 5                    เรื่องอื่นๆ                                           -ไม่มี-
                                                                            ปิดการประชุม เวลา 16.00น.