กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

4 :รณรงค์ ประชาสัมพันธ์ เคาะประตู แจกใบปลิว การฝากครรภ์ก่อน 12 สัปดาห์ และฝากครรภ์ครบ 5 ครั้งตามเกณฑ์ทุก ๓ เดือนบริการตรวจการตั้งครรภ์โดยใช้ urine preg test และนำส่งหญิงตั้งครรภ์ทันทีที่ทราบว่าตั้งครรภ์

กิจกรรม : 4 :รณรงค์ ประชาสัมพันธ์ เคาะประตู แจกใบปลิว การฝากครรภ์ก่อน 12 สัปดาห์ และฝากครรภ์ครบ 5 ครั้งตามเกณฑ์ทุก ๓ เดือนบริการตรวจการตั้งครรภ์โดยใช้ urine preg test และนำส่งหญิงตั้งครรภ์ทันทีที่ทราบว่าตั้งครรภ์
วันที่ 27/04/2018 - 27/04/2018
งบประมาณที่ตั้งไว้ 40,500.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 6,625 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย กิจกรรมที่4 :รณรงค์ ประชาสัมพันธ์ เคาะประตู แจกใบปลิว การฝากครรภ์ก่อน 12 สัปดาห์ และฝากครรภ์ครบ 5 ครั้งตามเกณฑ์ทุก ๓ เดือนบริการตรวจการตั้งครรภ์โดยใช้ urine preg test และนำส่งหญิงตั้งครรภ์ทันทีที่ทราบว่าตั้งครรภ์
- ค่าอาหารว่างเหมาจ่าย ๑๕ ชุมชนๆละ x ๓ ครั้งๆ ๕๐๐ บาท เป็นเงิน 22,500 บาท
- ค่าถ่ายเอกสารกระดาษสีเพื่อจัดทำใบปลิวเชิญชวนฝากครรภ์สำหรับหญิงวัยเจริญพันธ์ 15 ชุมชน
6,625 คน จำนวน 6,๐๐๐ แผ่นๆละ ๓ บาท เป็นเงิน ๑๘,000 บาท
รายละเอียดกิจกรรม :
-รณรงค์ประชาสัมพันธ์ เฝ้าระวังกลุ่มหญิงวัยเจริญพันธ์และคู่สมรสใหม่ ขอความร่วมมือผู้นำศาสนาในการออกเสียงตามสาย สามีที่สงสัยภรรยาตั้งครรภ์ให้มารับอุปกรณ์ตรวจ urine preg test และนำส่งฝากครรภ์ทันทีที่พบหญิงตั้งครรภ์ และติดตามเยี่ยมหญิงตั้งครรภ์ในเขตรับผิดชอบให้มาฝากครรภ์ตามนัดทุกครั้ง และคลอดที่โรงพยาบาล โดยมีการประชาสัมพันธ์ผ่าน อสม. / อาสาสมัคร / ผู้นำชุมชน และผู้นำศาสนา หอกระจายข่าว ป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์ที่ติดไว้ตามสถานที่ต่างๆในชุมชน และลงเยี่ยมบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่แจกใบปลิวเชิญชวนฝากครรภ์ก่อน 12 สัปดาห์ พร้อมบริการซักประวัติการฝากครรภ์เพื่อลดระยะเวลารอคอย และสร้างความศรัทธาในการรับบริการ ส่งต่อแผนกฝากครรภ์โรงพยาบาลปัตตานี