กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมอบรมให้ความรู้ เรื่อง การทำลายเเหล่งเพาะพันธ์ยุงลายเเละการปรับสภาพเเวดล้อมในพื้นที่่ 16 พ.ย. 2565 7 ก.ค. 2566

 

มีการคัดเลือกประชาชนกลุ่มเป้าหมายตัวแทนจากครัวเรือนฯ ละ 1 คน ทั้ง 3 หมู่บ้าน เข้าร่วมโครงการจำนวน  107 คน มีการจัดโครงการแยกเป็นรายหมู่บ้าน ดังนี้ ม.4 บ้านกูแบสาลอ จำนวน 36 คน ม.5บ้านจาเราะสโตร์ จำนวน 37 คน และม.6 บ้านโคกศิลา จำนวน 34 คน ได้เข้าร่วมกิจกรรมอบรมให้ความรู้ เรื่องการทำลายแหล่งเพาะพันธ์ และปรับสภาพแวดล้อมในบ้าน และบริเวณบ้าน พร้อมให้มีการสาธิตปฏิบัติ สำรวจในละแวกบ้านของตนเอง

 

ประชาชนกลุ่มเป้าหมายตัวแทนจากครัวเรือนฯ ละ 1 คน ทั้ง 3 หมู่บ้าน เข้าร่วมโครงการจำนวน  107 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ดำเนินการจัดโครงการแยกเป็นรายหมู่บ้าน ดังนี้ ม.4 บ้านกูแบสาลอ จำนวน 36 คน ม.5บ้านจาเราะสโตร์ จำนวน 37 คน และม.6 บ้านโคกศิลา จำนวน 34 คน จากกิจกรรมดังกล่าว ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำลายแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย และปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในบ้าน บริเวณบ้าน ให้ถูกสุขลักษณะ สะอาด ทำให้ไม่มีภาชนะที่มีน้ำขัง ที่เป็นแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลายได้ถูกต้อง ร้อยละ10011

 

กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเฝ้าระวัง ป้องกัน เเละควบคุมการเกิดโรคไข้เลือดออกในชุมชน 16 พ.ย. 2565 7 ก.ค. 2566

 

หลังจากประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 107 คน ได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำลายแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย และปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในบ้าน บริเวณบ้าน จากกิจกรรมที่ 1 แล้ว กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการ ได้มีการรณรงค์เฝ้าระวัง ป้องกันโรคไข้เลือดออกในชุมชน เดินสำรวจแหล่งเพาะพันธ์ยุงลายในบ้าน บริเวณบ้าน  ทำความสะอาดหน้าบ้าน  เก็บขยะบริเวณถนน และมัสยิด จำนวน 3 แห่ง

 

จากการสำรวจหลังคาเรือน ทั้งหมด 125 หลังคาเรือน แยกรายหมู่บ้าน ดังนี้ หมู่ที่ 4 บ้านกูแบสาลอ สำรวจจำนวน  40 หลังคาเรือน พบว่า ค่า HI เท่ากับ 5 ค่า CI เท่ากับ 2.42 ,หมู่ที่ 5 บ้านจาเราะ สโตร์ สำรวจจำนวน  42 หลังคาเรือน พบว่า ค่า HI เท่ากับ 2.38 ค่า CI เท่ากับ 0.81 และหมู่ที่ 6 บ้านโคกศิลา สำรวจจำนวน 43 หลังคาเรือน พบว่า ค่า HI เท่ากับ 2.33 ค่า CI เท่ากับ 0.81  ในส่วนผลการสำรวจแหล่งเพาะพันธ์ยุงลายบริเวณมัสยิด ทั้ง 3 หมู่บ้าน พบว่า ไม่พบลูกน้ำยุงลายในภาชนะที่มีน้ำขัง ทั้งในห้องน้ำมัสยิด และอ่างน้ำสำหรับอาบน้ำละหมาด ทั้งนี้ได้มีการทำความสะอาดอ่างน้ำสำหรับอาบน้ำละหมาด และทำความสะอาดรอบๆบริเวณมัสยิด