กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการอบรมให้ความรู้ แก่ผู้ดูแลผู้ป่วยในภาวะพึ่งพิง เพื่อป้องกัน หรือลดความรุนแรงของการเกิดภาวะแทรกซ้อน ที่จะเกิดขึ้นเนื่องจากการช่วยเหลือตัวเองได้น้อย ในกลุ่มเป้าหมาย ในเขตรับผิดชอบ รพ.สต.บ้านทุ่งนารี ปี ๒๕๖๖

1. อบรมให้ความรู้ ในกลุ่มเป้าหมายผู้ดูแลผู้ป่วยในครัวเรือนเอง และ อ.ส.ม. ที่ดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิงในครัวเรือนที่รับผิดชอบ ในเขตรับผิดชอบ รพ.สต.บ้านทุ่งนารี ปี ๒๕๖5 อบรมในกลุ่มเป้าหมาย ในเขตรับผิดชอบ 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วยหมู่ 1 จำนวน10 คนหมู่ 3 จำนวน18 สิงหาคม 2566
18
สิงหาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย นายนพพล กองเอียด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.อบรมให้ความรู้ ในกลุ่มเป้าหมายผู้ดูแลผู้ป่วยในครัวเรือนเอง และ อ.ส.ม. ที่ดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิง เพื่อติดตาม ฟื้นฟูความรู้ ในการป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในการดูแลป้องกัน
2. จัดกลุ่มให้ความรู้ ขั้นตอนสาธิต กิจกรรมการป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน และ ให้ผู้ร่วมอบรม ปฏิบัติ ย้อนกลับ หลังการสาธิต เพื่อทดสอบ ประเมินความเข้าใจ ในการดูแลผู้ป่วยได้ถูกต้องโดยยึดหลักความปลอดภัย ได้ ร้อยละ 80

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.กลุ่มเป้าหมายให้มีความรู้และมีความตระหนักในการดูแลสุขภาพ ในผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิง โดยตอบคำถามจากการทดสอบหลังให้ความรู้หลังการอบรมให้ความรู้ได้ถูกต้อง ร้อยละ9o 2.กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ และสามารถทราบปัญหาของผู้ป่วยภาวะพึ่งพิงได้ และส่งผู้ป่วย ไปรับบริการการตรวจรักษาได้ทันท่วงที จากเจ้าหน้าที่ในหน่วยบริการด้านสาธารณสุข เพื่อป้องกัน และลดความรุนแรงที่เกิดขึ้น โดยตอบคำถามจากการทดสอบหลังให้ความรู้หลังการอบรมให้ความรู้ได้ถูกต้อง ร้อยละ95
3.กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ และสามารถ ผ่านการทดสอบ โดยให้ปฏิบัติการดูแลผู้ป่วย เพื่อป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน หลังให้ความรู้ โดย แนะนำ เทคนิค การดูแลผู้ป่วย โดยใช้หุ่น และให้สอบภาคปฏิบัติ ผลการทดสอบ กลุ่มเป้าหมาย สามารถปฏิบัติย้อนกลับหลังได้รับความรู้และปฏิบัติตามได้ถูกต้อง ร้อยละ 85