กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการส่งเสริมสุขภาพเด็กปฐมวัยแข็งแรงสมวัยด้วยหลัก 3 อ

โครงการส่งเสริมสุขภาพเด็กปฐมวัยแข็งแรงสมวัยด้วยหลัก 3 อ23 มิถุนายน 2566
23
มิถุนายน 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลบางด้วน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วิธีดำเนินการ 1. ประชุมครูผู้ดูแลเด็กและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางในการดำเนินการตามโครงการ 2. จัดทำและขออนุมัติโครงการและขอความร่วมมือในการดำเนินงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 3. เตรียมข้อมูลเอกสารและวัสดุอุปกรณ์ที่จะต้องใช้ในการดำเนินงาน 4. แต่งตั้งคณะกรรมการทำงานโครงการ 5. จัดกิจกรรมที่ดำเนินการตามโครงการดังนี้     5.1 กิจกรรมตรวจและคัดกรองด้านสุขภาพแก่เด็กปฐมวัยอย่างเข้ม 1. เป็นเด็กเล็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลบางด้วนที่ผ่านการตรวจ                         และคัดกรองด้านสุขภาพ 2. เป็นเด็กเล็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลบางด้วนที่มีสุขภาพร่าง
                        กายแข็งแรงสมบูรณ์ตามพัฒนาการแห่งวัยและเกณฑ์มาตรฐา     5.2 กิจกรรม “เด็กปฐมวัยเต้นแอโรบิค” พัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กและกล้ามเนื้อมัดใหญ่ตาม พัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย     5.3 กิจกรรมบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมงานในหัวข้อ “ ส่งเสริมสุขภาพด้วยหลัก 3 อ (อาหาร ออกกำลังกาย  อารมณ์ )” 6. ประเมินผลการดำเนินงานตามกิจกรรมของโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมีสุขภาพจิตที่ดี
  2. ผู้ปกครอง ครูผู้ดูแลเด็ก และแม่ครัวมีความรู้และแนวทางในการส่งเสริมสุขภาพกาย สุขภาพจิต
    และรู้จักเลือกอาหารที่มีประโยชน์สำหรับเด็กปฐมวัย
  3. ผู้ปกครอง ครูผู้ดูแลเด็ก แม่ครัวและชุมชนมีความรู้ความเข้าใจเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพออกกำลัง กายเพื่อสุขภาพ อารมณ์ และการคลายเครียดในเด็กปฐมวัย