กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันน๊อคเด็กปฐมวัย (ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านยวนโปะ)

โครงการขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันน๊อคเด็กปฐมวัย1 พฤษภาคม 2566
1
พฤษภาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลบางด้วน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

Plan : วางแผน - ศึกษาผลการดำเนินงานจากการทำโครงการขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันน๊อค ปีการศึกษาที่ผ่านมา เพื่อนำมาวางแผนการจัดทำโครงการ
- จัดทำโครงการและเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ - แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน Do : ดำเนินงานตามแผน     - ดำเนินการจัดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยของเด็ก ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมาแนวทางการจัดกิจกรรม ดังต่อไปนี้
-  กิจกรรมเด็กเล่นบทบาทสมมุติเกี่ยวกับการความปลอดภัยบนท้องถนน โดยมีสัญญาณไฟจราจรและป้ายจราจร เพื่อสร้างวินัยและฝึกทักษะเด็กเดินทางไป-กลับอย่างปลอดภัย
-  กิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้และเข้าใจหลักการป้องกันอุบัติเหตุจากยานพาหนะ และมีทักษะเบื้องต้นในการดูแลตัวเองเรื่องความปลอดภัยของตัวเองในขณะซ้อนท้ายจักรยานยนต์ - กิจกรรมความรู้ตลอดจนทักษะในการขับขี่ให้ปลอดภัยบนท้องถนน สร้างความตระหนักและให้ความรู้กับผู้ปกครองชุมชน เพื่อร่วมกันสนับสนุนให้เด็กเดินทางปลอดภัย ( โดยวิทยากรจากสถานีตำรวจ) check : ตรวจสอบ -  สรุป ประเมินผลการดำเนินงาน
Action : การปรับปรุงการดำเนินการอย่างเหมาะสม - รายงานผลการดำเนินงาน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้ปกครองและเด็กมีความรู้ความเข้าใจในด้านการใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย ผู้ปกครองเด็กรู้จักสัญญาณไฟจารจรและป้ายจราจร เด็กและผู้ปกครองมีจิตสำนึกในพฤติกรรมป้องกันและส่งเสริมวินัยจราจร ด้านสิ่งเอื้อความปลอดภัยบนถนน ด้วยการสวมหมวกนิรภัย ผู้ปกครอง เด็กและผู้เกีี่ยวข้องทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการสร้างระเบียบวินัยในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องปลอดภัย