กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม 3 มี.ค. 2566

 

 

 

 

 

กิจกรรมที่ 1 ฐานความรู้เกี่ยวกับสุขอนามัยร่างกาย และการส่งเสริมสุขภาพ (การดูแลรักษาความสะอาดร่างกาย /การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ/การออกกำลังกาย) กิจกรรมที่ 2 ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับโรคต่างๆที่ควรรู้ กิจกรรมที่ 3 ฐานอนามัยสิ่งแวดล้อม 1 พ.ย. 2565 15 ก.ย. 2566

 

อบรมเชิงปฏิบัติการ 6  กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม กิจกรรมที่ 1 ฐานความรู้เกี่ยวกับสุขอนามัยร่างกาย และ                 การส่งเสริมสุขภาพ (การดูแลรักษาความสะอาดร่างกาย/
                การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ/                 การออกกำลังกาย) กิจกรรมที่ 2 ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับโรคต่างๆที่ควรรู้ กิจกรรมที่ 3 ฐานอนามัยสิ่งแวดล้อม (ต้นไม้พูดได้)
กิจกรรมที่ 4 ฐานความรู้เกี่ยวกับการสร้างภูมิคุ้มกันกลุ่มเสี่ยงและ                 เฝ้าระวังพฤติกรรม กิจกรรมที่ 5 ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับยาเสพติด กิจกรรมที่ 6 ฐานต้นกล้าพันธุ์ใหม่

 

ผลการดำเนินโครงการ เด็กในช่วงวัยเรียน จะเป็นช่วงที่สำคัญที่สุดในชีวิต เนื่องจากในระยะนี้เด็กจะเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์และสติปัญญา แต่อย่างไรก็ตาม มีหลายปัจจัยในชีวิตประจำวันที่อาจขัดขวางพัฒนาการด้านต่าง ๆ ของเด็ก ไม่ว่าจะเป็นด้านอาหาร ด้านการอบรมเลี้ยงดู และสุขภาพทางด้านร่างกายของเด็ก ดังนั้น ผู้ปกครอง โรงเรียน และชุมชน จึงมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพและความปลอดภัยของเด็ก อันจะเป็นรากฐานในสู่การมีชีวิตที่มั่นคง และห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ รวมถึงอันตรายรูปแบบต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กได้