กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพลดโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หัวใจและหลอดเลือด

1.อบรมให้ความรู้ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวาน ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ 2.กลุ่มเสี่ยง โรคเบาหวาน ได้รับการตรวจวัดระดับน้ำตาล ซ้ำ เดือนละ 1 ครั้ง 3.สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการพร้อมแบบรายงานหรือบัญชีรายชื่อผู้ที่เข้าร่วมโครงการ9 มิถุนายน 2566
9
มิถุนายน 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนเทศบาลตำบลเจ๊ะบิลัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. กิจกรรมที่ 1 ประชุมชี้แจง และประชาสัมพันธ์รายละเอียดโครงการ แก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุข และทีมสหวิชาชีพ รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ปัญหาในการรับบริการที่คลินิก เพื่อกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน
              2. กิจกรรมที่ 2 ให้ความรู้ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงโรคความดันโลหิตสูง ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ           3. กิจกรรมที่ 3 ให้ความรู้ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงป่วยโรคเบาหวาน ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ
    1. กิจกรรมที่ 4 กลุ่มเสี่ยง โรคความดันโลหิตสูง วัดความดันโลหิตที่บ้าน รายวัน เช้า-เย็น 7 วันติดต่อกัน
    2. กิจกรรมที่ 5 กลุ่มเสี่ยง โรคเบาหวาน ได้รับการตรวจวัดระดับน้ำตาล ซ้ำ 1 ครั้ง
    3. กิจกรรมที่ 6 สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการพร้อมแบบรายงานหรือบัญชีรายชื่อผู้ที่เข้าร่วมโครงการ ส่งให้กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลเจ๊ะบิลัง
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ตัวชี้วัดความสำเร็จ ร้อยละ 80 ของกลุ่มเสี่ยงโรคเรื้อรัง มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตนเอง ร้อยละ 80 กลุ่มเสี่ยงโรคเรื้อรังมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้อง - ร้อยละ 60 ของกลุ่มเสี่ยงโรคความดันโลหิตสูง สามารถลดความดันโลหิตได้มากกว่า 4 mmHg.
- ร้อยละ 60 ชองกลุ่มเสี่ยงโรคป่วยเบาหวาน สามารถลดค่าน้ำตาลในเลือดได้