กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ประสานกลุ่มเป้าหมายที่ประเมินคะแนน ADL และมีปัญหาระบบขับถ่าย

กิจกรรม : ประสานกลุ่มเป้าหมายที่ประเมินคะแนน ADL และมีปัญหาระบบขับถ่าย
วันที่ 01/04/2023 - 30/04/2023
งบประมาณที่ตั้งไว้ 0.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 0 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย
รายละเอียดกิจกรรม :
1. ประสานกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ โดยผู้จัดการการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุข (Care manager) และหรือบุคลากรสาธารณสุข สำรวจตามรอบประเมินผลการดูแลตามแผนการดูแลรายบุคคล ของชุดสิทธิประโยชน์การบริการด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง (LTC) เพื่อจำแนกบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงที่มีค่าคะแนนระดับความสามารถในการดำเนินกิจวัตรประจำวันตามดัชนีบาร์เธลเอ ดีแอล (BarthelADL index) เท่ากับหรือน้อยกว่า 6 คะแนน (Adl≤6) รายที่จำเป็นต้องสนับสนุนค่าใช้จ่ายสำหรับ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แผ่นรองซับการขับถ่าย เพิ่มเติมจากงบกองทุนตำบล
2. กรณีพบบุคคลใหม่ที่มีภาวะพึ่งพิงฯ Adl≤6 แต่ไม่มีแผนการดูแลรายบุคคลฯตามชุดสิทธิประโยชน์ฯ LTC ให้ผู้จัดการการดูแลระยะยาวฯ และหรือบุคลากรสาธารณสุข จัดทำแผนการดูแลรายบุคคลฯ ตามชุดสิทธิ ประโยชน์ฯ LTC ให้เรียบร้อยก่อน และนำเฉพาะรายการค่าใช้จ่ายสำหรับผ้าอ้อมผู้ใหญ่ หรือแผ่นรองซับการขับถ่ายมาสนับสนุน จากงบกองทุนตำบล
3. กรณีพบกลุ่มเป้าหมายหรือได้รับประสานติดต่อจากกลุ่มเป้าหมาย ญาติประชาชนแจ้งขอรับผ้าอ้อม กรณีค่าคะแนน มากกว่า 11 คะแนน แต่มีปัญหาระบบขับถ่ายในชีวิตประจำวัน เจ้าหน้าที่รับเรื่องและดำเนินการจำแนกกลุ่มเป้าหมาย ตามวิธีการข้างต้น เพื่อสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ หรือแผ่นรองซับการขับถ่าย
4. จำนวนกลุ่มเป้าหมาย
4.1 ผู้สุงอายุที่มีค่าคะแนน ADL น้อยกว่า 12 คะแนนจำนวน 21 คน
4.2 ผู้ทีภาวะพึ่งพิงอายุน้อยกว่า 60 ปี ที่มีปัญหาระบบขับถ่ายจำนวน 1 คน
4.3 ผู้สูงอายุที่มีคะแนน ADL มากกว่า 11 คะแนน แต่มีปัญหาระบบขับถ่าย จำนวน2 คน