กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ประชุมการจัดโครงการ และออกเยี่ยมเยือนบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง

กิจกรรม : ประชุมการจัดโครงการ และออกเยี่ยมเยือนบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง
วันที่ 01/04/2023 - 30/09/2023
งบประมาณที่ตั้งไว้ 120,557.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 23 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย 1. บุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง ที่มีค่า ADL น้อยกว่าหรือเท่ากับ 5 คะแนน ตาม Care Plan จำนวน 13 คน
2. บุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ตามผลการประเมินหรือข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ จำนวน 10 คน
รายละเอียดกิจกรรม :
1.สํารวจ/ค้นหา/คัดกรองกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่โดยผู้จัดการการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุข(Care manager) และหรือบุคลากรสาธารณสุข สํารวจตามรอบประเมินผลการดูแลตามแผนการดูแลรายบุคคลของชุดสิทธิประโยชน์การบริการด้านสาธารณสุขสําหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง(LTC) เพื่อจําแนกบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงที่มีค่าคะแนนระดับความสามารถในการดําเนินกิจวัตรประจําวันตามดัชนีบาร์เธลเอดีแอล (BarthelADL index) เท่ากับหรือน้อยกว่า 6 คะแนน (Adl≤6) รายที่จําเป็นต้องสนับสนุนค่าใช้จ่ายสําหรับผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เพิ่มเติมจากงบกองทุนตําบล
1.1 กรณีพบบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงฯ Adl46 แต่ไม่มีแผนการดูแลรายบุคคลฯตามชุดสิทธิประโยชน์ฯ LTC ให้ ผู้จัดการการดูแลระยะยาวฯ และหรือบุคลากรสาธารณสุข จัดทําแผนการดูแลรายบุคคลฯ ตามชุดสิทธิประโยชน์ฯ LTC ให้เรียบร้อยก่อน และนําเฉพาะรายการค่าใช้จ่ายสําหรับผ้าอ้อมผู้ใหญ่มาสนับสนุนจากงบกองทุนตําบล
1.2สํารวจ/ค้นหา/คัดกรอง กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ซึ่งเป็นบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระ ไม่ได้ในพื้นที่ โดยพยาบาลวิชาชีพ พยาบาลเวชปฏิบัติ ผู้จัดการการดูแลระยะยาวฯ หรือบุคลากรสาธารณสุข ทําการ ประเมินหรือใช้ข้อบ่งชี้ทางแพทย์ประกอบการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่
1.3 กรณีพบกลุ่มเป้าหมายหรือได้รับประสานติดต่อจากกลุ่มเป้าหมาย ญาติ ประชาชน สปสช.เขต หรือสาย ด่วน 1330 แจ้งขอรับผ้าอ้อมฯในพื้นที่ สํานักปลัดองค์การบริหารส่วนตําบลนาโยงใต้ รับเรื่องและดําเนินการจําแนก กลุ่มเป้าหมายตามวิธีการข้างต้น เพื่อสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่
1.4 สรุปจํานวนกลุ่มเป้าหมาย/จํานวนชิ้น/จํานวนวัน ที่สนับสนุนให้กับกลุ่มเป้าหมาย และจํานวน งบประมาณที่ใช้ในการสนับสนุนทั้งหมด
1.5 สํานักปลัดองค์การบริหารส่วนตําบลนาโยงใต้ ดําเนินการจัดหาและนําส่งผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้กับกลุ่มเป้าหมาย พร้อมจัดทําหลักฐานการรับผ้าอ้อมผู้ใหญ่ที่สนับสนุนให้กับกลุ่มเป้าหมาย
1.6 จัดทํารายงานสรุปผลการดําเนินงานตามโครงการ พร้อมจัดส่งรายงานผลการดําเนินงานให้คณะกรรมการ กองทุนทราบเมื่อเสร็จสิ้นโครงการ