กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

จัดซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่

กิจกรรม : จัดซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่
วันที่ 01/05/2023 - 30/09/2023
งบประมาณที่ตั้งไว้ 26,082.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 0 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย
รายละเอียดกิจกรรม :
1.จัดทำโครงการเสนอขอรับสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯโดยมีรายละเอียดการดำเนินงานดังนี้

1.1ติดต่อประสานงานกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลภายในพื้นที่ตำบลท่าหินเพื่อขอความอนุเคราะห์ข้อมูล
-สำรวจ ค้นหา คัดกรอง กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่โดยผู้จัดการการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุข (Care Manager) และหรือบุคคลากรสาธารณสุข เพื่อจำแนกบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงที่มีค่าคะแนนระดับความสามารถในการดำเนินกิจวัตรประจำวันตามดัชนีบาร์เธลเอดีแอล(Barthel ADL index) เท่ากับหรือน้อยกว่า 6 คะแนน รายที่จำเป็นต้องสนับสนุนค่าใช้จ่ายสำหรับผ้าอ้อมผู้ใหญ่
-สำรวจ ค้นหา คัดกรองกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ซึ่งเป็นบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ในพื้นที่ โดยพยาบาลวิชาชีพ พยาบาลเวชปฏิบัติ ผู้จัดการการดูแลระยาวฯ หรือบุคลากรสาธารณสุข ทำการประเมินหรือใช้ข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ประกอบการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่
-กรณีพบบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงฯ Adl≤6 หรือบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ในพื้นที่ แต่ไม่มีแผนการดูแลรายบุคคลฯตามชุดสิทธิประโยชน์ฯ LTC ให้พยาบาลวิชาชีพ พยาบาลเวชปฏิบัติ ผู้จัดการการดูแลระยะยาวฯ หรือบุคลากรสาธารณสุขจัดทำแผนการดูแลรายบุคคลฯ ตามชุดสิทธิประโยชน์ฯ
1.2นำข้อมูลที่ได้พร้อมทั้งแผนการดูแลรายบุคคลสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงหรือแบบประเมินบุคคลที่มีภาวะปัญหากลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ ตามผลการประเมินหรือข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ สำหรับสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ และสรุปจำนวนกลุ่มเป้าหมาย จำนวนชิ้น/จำนวนวัน ที่สนับสนุนให้กับกลุ่มเป้าหมาย และจำนวนงบประมาณที่ใช้ในการสนับสนุนทั้งหมด
2.ดำเนินการจัดหาผ้าอ้อม จัดทำหลักฐานการรับผ้าอ้อมผู้ใหญ่ที่สนับสนุนให้กับกลุ่มเป้าหมายและลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพร้อมทั้งนำส่งผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้กับกลุ่มเป้าหมาย
3.จัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงานตามโครงการ พร้อมจัดส่งรายงานผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการกองทุนทราบเมื่อเสร็จสิ้นโครงการ

มีค่าใช้จ่ายดังนี้
- ค่าป้ายโครงการ ขนาด 1.2*2.4 เมตร จำนวน 1 ป้าย เป็นเงิน 432 บาท
- ค่าผ้าอ้อมผู้ใหญ่ จำนวน 10 คนๆละ 3 ชิ้น/วัน ราคาชิ้นละ 9.50 บาท จำนวน 90 วัน เป็นเงิน 25,650 บาท
รวมเป็นเงิน26,082 บาท
( หมายเหตุ ***ค่าใช้จ่ายทุกรายการสามารถถัวเฉลี่ยจ่ายได้)