กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเพื่อผู้สูงวัยมีสุขภาวะที่ดี หมู่ที่ 3 บ้านในบ้าน

กิจกรรมหลัก อบรมให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพและใส่ใจสุขภาวะที่ดีของผู้สูงอายุ กิจกรรมย่อย-สาธิตการออกกำลังกายด้วยผ้าขาวม้าอย่างถูกวิธี ถาม ตอบ ปัญหาสุขภาพ18 กรกฎาคม 2566
18
กรกฎาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลทุ่งหว้า
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วิธีดำเนินการ (ออกแบบให้ละเอียด)
  ระยะเตรียมการ 1. กำหนดโครงการ ประชุมทีมงานเพื่อวางแผนกิจกรรมในการดำเนินโครงการ 2. ดำเนินการเขียนโครงการ 3. นำเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ 4. จัดเตรียมเอกสาร วัสดุอุปกรณ์ ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ
ระยะดำเนินการ 1. ค้นหากลุ่มเป้าหมาย  ประชาชนในหมู่บ้าน 2. ประชาสัมพันธ์โครงการให้ทราบในหมู่บ้านโดยอาสาสมัครสาธารณสุข 3. ติดต่อวิทยากร  เพื่อให้ความรู้ด้านสุขภาพแก่สมาชิกผู้เข้าร่วม 4. จัดเตรียมสถานที่  ในการจัดอบรม 5. จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้  และสาธิต  ฝึกการออกกำลังกายด้วยผ้าขาวม้า
6. ถาม-ตอบ  ปัญหาสุขภาพ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ผลการดำเนินงาน ......ผู้สูงอายุ  ผู้เข้าร่วม มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิตด้วยตนเอง  สามารถออกกำลังกายให้ถูกวิธี  รู้หลักการออกกำลังกาย  ว่าด้วย  ความหนักของการออกกำลังกาย  ความบ่อยหรือความถี่ในการออกกำลังกาย  ระยะเวลาในการออกกำลังกาย  หรือชนิดของการออกกำลังกายต้องหลีกเลี่ยงกีฬาที่ใช้แรงปะทะ กีฬาที่ต้องใช้ความสัมพันธ์ของประสาทสูงเพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้  ไม่ควรออกดำลังกายด้วยการยกน้ำหนักทำให้เกิดอันตรายต่อหลอดเลือดทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้นไปอีก  การใช้อุปกรณ์ผ้าขาวจึงเป็นวิธีหนึ่งที่ผู้สูงอายุสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการออกกำลังกายได้อย่างถูกวิธี........ .... 2.ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ 2.1 การบรรลุตามวัตถุประสงค์           บรรลุตามวัตถุประสงค์                     ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ เพราะ.............................................................................. 2.2 จำนวนผู้เข้าร่วมใน แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม..........50...........คน 3. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ.............16,000...........บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง......................16,000..........บาท  คิดเป็นร้อยละ.........100...... งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุน................-...................บาท  คิดเป็นร้อยละ........................ 4.ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน               ไม่มี