กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

สรุปจำนวนกลุ่มเป้าหมาย/ประเภทผ้าอ้อมฯ จำนวนชิ้น/จำนวนวัน ที่สนับสนุนให้กับกลุ่มเป้าหมาย และจำนวนงบประมาณที่ใช้ในการสนับสนุนทั้งหมด

กิจกรรม : สรุปจำนวนกลุ่มเป้าหมาย/ประเภทผ้าอ้อมฯ จำนวนชิ้น/จำนวนวัน ที่สนับสนุนให้กับกลุ่มเป้าหมาย และจำนวนงบประมาณที่ใช้ในการสนับสนุนทั้งหมด
วันที่ 01/07/2023 - 30/09/2023
งบประมาณที่ตั้งไว้ 19,425.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 14 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย 1) บุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง และมีค่าคะแนนระดับความสามารถในการดำเนินกิจวัตรประจำวันตามดัชนีบาร์เธลเอดีแอล(Barthel ADL index)เท่ากับหรือน้อยกว่า6 คะแนน ตามแผนการดูแลรายบุคคลระยะยาวด้านสาธารณสุข (Care Plan) จำนวน 11 คน
2) บุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ตามผลการประเมินหรือข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ จำนวน 3 คน
รายละเอียดกิจกรรม :
. ค้นหา สำรวจตามรอบประเมินผลการดูแลตามแผนการดูแลรายบุคคลของชุดสิทธิประโยชน์การบริการด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง (LTC) เพื่อจำแนกบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงที่มีค่าคะแนนระดับความสามารถในการดำเนินกิจวัตรประจำวันตามดัชนีบาร์เธลเอดีแอล (Barthel ADL Index) เท่ากับหรือน้อยกว่า 6 คะแนน (ADL≤6) และบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ตามผลการประเมินหรือข้อบ่งชี้ทางการแพทย์
2. จัดทำแผนการดูแลรายบุคคลฯ ตามชุดสิทธิประโยชน์ฯ LTC และนำรายการค่าใช้จ่ายสำหรับผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แผ่นรองซับการขับถ่ายและผ้าอ้อมทางเลือก เพื่อเสนอขอรับการสนับสนุนจากงบกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นโดย ผู้จัดการการดูแลระยะยาวฯ (Care Manager)
3. รับการประสานติดต่อจากกลุ่มเป้าหมาย ญาติ ประชาชน กรณีแจ้งขอรับสนับสนุนผ้าอ้อมฯในพื้นที่ และดำเนินการจำแนกกลุ่มเป้าหมายตามวิธีการข้างต้น
4.สรุปจำนวนกลุ่มเป้าหมาย/ประเภทผ้าอ้อมฯ จำนวนชิ้น/จำนวนวัน ที่สนับสนุนให้กับกลุ่มเป้าหมาย และจำนวนงบประมาณที่ใช้ในการสนับสนุนทั้งหมด
5.เสนอโครงการ และแผนการดูแล (Care Plan) ต่อคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพอบต.บ่อหินเพื่อสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แผ่นรองซับการขับถ่าย และผ้าอ้อมทางเลือก
ระยะดำเนินการ
1.นำส่งผ้าอ้อมฯ ให้กับกลุ่มเป้าหมายและจัดทำทะเบียนคุมการใช้ผ้าอ้อมฯ
2.จัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงานตามโครงการ พร้อมจัดส่งรายงานผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการกองทุนทราบเมื่อเสร็จสิ้นโครงการ