กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการส่งเสริมการเจริญเติบโตและแก้ปัญหาภาวะโภชนาการในเด็ก

โครงการส่งเสริมการเจริญเติบโตและแก้ปัญหาภาวะโภชนาการในเด็ก3 สิงหาคม 2566
3
สิงหาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย รพสต.ระแว้ง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1 ร่วมกันประชุมวางแผนกำหนดเป้าหมาย จำนวนกลุ่มเป้าหมาย เนื้อหาและรูปแบบวิธีการดำเนินงานโครงการโดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลระแว้ง 2. จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลระแว้ง 3. ขั้นตอนการดำเนินงาน
    -สำรวจข้อมูลโภชนาการเด็กอายุ 0-5ปีในชุมชนและจัดทำทะเบียนเด็กที่ปัญหาโภชนาการทั้งเด็กที่ผอมและเด็กอ้วน -นำข้อมูลเด็ก 0-5ปีที่มีปัญหาโภชนาการทั้งเด็กที่ผอมและเด็กอ้วนมาวางแผนและออกแบบกิจกรรมการดำเนินงานแก้ปัญหา -เชิญครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ประกอบอาหารกลางวันสำหรับเด็กปฐมวัย ผู้ปกครองและเด็ก 0-5ปีที่มีปัญหาโภชนาการทั้งเด็กที่ผอมและเด็กอ้วน เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องโภชนาการ และการจัดอาหารให้เหมาะสมตามหลักโภชนาการของเด็ก 0-5 ปี โดยวิทยากรจาก รพ.สต.คลองใหม่ -ดำเนินการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง ประเมินภาวะโภชนาการเด็ก 0-5ปี และบันทึกผลในสมุดทะเบียนเด็ก พร้อมแจ้งผลและแนะนำโดย1.แนะนำเรื่องการจัดอาหารสุขภาพให้เหมาะสมตามวัย 2.แนะนำวิธีส่งเสริมโภชนาการให้ผู้ปกครองทราบ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ผู้ปกครอง ครูผู้ดูแลเด็ก และผู้ประกอบอาหารกลางวันสำหรับเด็กปฐมวัย จำวนวน 63 คนมีความรู้ในการจัดอาหารสุขภาพแก่เด็ก 0-5 ปีที่มีปัญหาโภชนาการทั้งเด็กที่ผอมและอ้วน จำนวน 63คน คิดเป็นร้อยละ100 2.เด็ก0-5ปีและ เด็กที่ปัญหาโภชนาการทั้งเด็กที่ผอมและอ้วนจำนวน 57คนได้รับการเฝ้าระวังและติดตามโภชนาการจำนวน57คน คิดเป็นร้อยละ100 3.เด็ก0-5 ปีที่มีปัญหาโภชนาการทั้งเด็กที่ผอมและอ้วนจำนวน 57 คนได้รับการดูแลแก้ไขโดยได้รับคำแนะนำในการจัดอาหารสุขภาพตามวัยและวิธีส่งเสริมโภชนาการ จำนวน 57 คน คนคิดเป็นร้อยละ100