กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
ตรวจคัดกรองและแก้ไขความผิดปกติทางการมองเห็นสมาชิกชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลพะวง ประจำปีงบประมาณ 2567 1 ก.พ. 2567 1 ก.พ. 2567

 

ขั้นเตรียมการ 3.1. ประชุมทีมเพื่อวางแผนการดำเนินการโครงการ 3.2. เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลพะวง ขั้นดำเนินการ 1. คัดกรองผู้สูงอายุในกลุ่มที่มีปัญหาทางสายตาโดยการแก้ไขด้วยการสวมแว่น สายตาสั้น , สายยาว 2. ผู้ที่มีปัญหาทางด้านสายตาและมีการรับรองโดยจักษุแพทย์ดำเนินการวัดสายตา เพื่อตัดแว่นตามความผิดปกติของแต่ละคน 3. ผู้ที่มีปัญหาทางด้านโรคตา เช่น ต้อกระจก ต้อหิน ต้อลม แนะนำเพื่อดำเนินการรักษาที่ถูกต้อง 4. จัดซื้อ/ประกอบแว่นตาพร้อมกับมอบแว่นตาตามผลการตรวจของแต่ละบุคคล และให้คำแนะนำวิธีการใช้แว่นสายตาและการดูแล ขั้นประเมินผล 1. ติดตามประเมินผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดความสำเร็จ 2. สรุปผลการดำเนินงาน

 

2.1 เพื่อประเมินสุขภาพสายตาแก่ผู้สูงอายุและตรวจคัดกรองความผิดปกติด้านสายตาของผู้สูงอายุ 2.2 เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการตรวจวัดสายตาและได้รับความรู้ด้านการดูแลสุขภาพดวงตา 2.3 เพื่อให้ผู้สูงอายุที่มีความผิดปกติทางสายตาสามารถมองเห็นได้   ตัวชี้วัด 1. ผู้สูงอายุได้รับการตรวจคัดกรองปัญหาด้านสายตา ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 % 2. ผู้สูงอายุที่มีปัญหาด้านสายตาได้รับการแก้ไขปัญหาด้วยการตัดประกอบแว่นตา ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 % 3. ผู้สูงอายุที่มีปัญหาทางด้านสายตา ได้รับแว่นสายตาที่เหมาะสม ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 %           กลุ่มเป้าหมาย : สมาชิกชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลพะวง และผู้จัดการอบรม จำนวน 400 คน