กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมให้ความรู้ส่งเสริมการดูแลฟัน 27 พ.ค. 2567 27 พ.ค. 2567

 

โรงเรียนจัดกิจกรรมให้ความรู้นักเรียนเรื่องการดูแลฟันการแปรงฟันและให้ความรู้การดูแลสุขภาพช่องปากของตนเองโดยดำเนินการดังนี้ 1. จัดประชุมนักเรียนแกนนำ อย.น้อย และครูที่ปรึกษาชมรม เพื่อกำหนดวันในการจัดกิจกรรมการให้ความรู้การแปรงฟัน การดูแลช่องปาก 2. ดำเนินการจัดซื้ออุปกรณ์ และมอบให้นักเรียนทุดคนใช้ในการแปรงฟันและอุปกรณ์ต่างๆให้นักเรียนทุกคน ดังนั้ - ยาสีฟัน
- แปรงสีฟันนักเรียน
- แก้วน้ำ สแตนเลส มีหูจับ
3. ประสานวิทยากร จาก รพ.สต. เพื่อให้ความรู้การดูแลสุขภาพช่องปากด้วยตนเอง ตามวันเวลาที่กำหนด 4. จัดกิจกรรมอบรมการดูแลฟันการแปรงฟันและให้ความรู้การดูแลสุขภาพช่องปากของตนเองโดย เจ้าหน้าที่ รพ.สต. ดำเนินการดังนี้ - เรียนรู้สภาพปัญหา ก่ารดูแลสุขภาพช่องปากที่ถูกวิธี - เรียนรู้การแปรงฟันที่ถูกวิธี - การย้อมเม็ดสีฟันเพื่อเป็นการประเมินการเรียนรู้การแปรงฟัน ถูกวิธี และสะอาด 5. การดูแลการแปรงฟัน โดยนักเรียนแกนนำ อย.น้อยเรื่องการแปรงฟันหลังอาหารเป็นประจำ
- ตรวจฟันโดย แกนนำอย.น้อย เรื่องการแปรงฟันให้สะอาด และถูกวิธี - บันทึกการแปรงตามแบบประเมิน แกนนำ อย.น้อย

 

1.นักเรียนทุกคนได้รับการฝึกทักษะการแปรงฟันที่ถูกวิธี และมีความรู้การดูแลสุขภาพช่องปากของตนเอง 2.นักเรียนร้อยละ 90 แปรงฟันหลังรับประทานอาหารทุกครั้ง 3.นักเรียนมีสุขภาพฟันที่แข็งแรง 4.นักเรียนทุกคนแปรงฟันถูกวิธี