กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

บริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลแป-ระ

ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนสุขภาพตำบลแป-ระ ครั้งที่ 2/256715 กุมภาพันธ์ 2567
15
กุมภาพันธ์ 2567รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลแป-ระ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนสุขภาพตำบลแป-ระ ครั้งที่ 2/2567 ผู้เข้าร่วมประชุม คณะกรรมการฯ 18 คน คณะทำงาน    3 คน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

รายงานการประชุม คณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับพื้นที่ตำบลแป-ระ     ครั้งที่ 2/2567 วัน พฤหัสบดี  ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567
ณ ประชุมโต๊ะเปรัค 2 องค์การบริหารส่วนตำบลแป-ระ

เริ่มประชุม        เวลา 10.00 น.

ระเบียบวาระที่ 1    ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ

-ไม่มี-

ระเบียบวาระที่ 2    รับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว   รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพฯครั้งที่    1/2567 วันที่ 11 เดือน มกราคม 2567 เอกสารอยู่ในมือของคณะกรรมการทุกท่านแล้ว

ที่ประชุม      รับรอง

ระเบียบวาระที่ 3  เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมทราบ

-ไม่มี-

ระเบียบวาระที่ 4    เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา

นายสาเรม รอเกตุ : ขอเชิญผู้อำนวยการกองสาธารณสุขฯ ชี้แจงรายละเอียดโครงการ

นายสมนึก  อาดตันตรา : โครงการส่งเสริมลดการบริโภคสิ่งมึนเมา ผู้เสนอโครงการ กองสาธารณสุขฯ งบประมาณ 22,000.-บาท เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ กองทุนตามข้อ 10(1)  การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557 นายพรสิทธิ์ อิศโร : เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ สปสช. เห็นควรจัดทำกิจกรรมเสริมให้ตรงกับผลกระทบจากการดื่มสิ่งมึนเมา เช่น การระบุถึงภัยพิบัติ,โทษของสิ่งมึนเมาโดยให้เห็นถึงการสร้างความตระหนักให้เกิดขึ้น โดยให้สื่อถึงเป็นลักษณะของจัดบริการสาธารณสุข และให้หน่วยงานผู้ขอปรับวิธีการดำเนินการ โดยเพิ่มเติมกิจกรรมเข้าไปด้วย นายสาเรม รอเกตุ : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุมด้วยครับ มติที่ประชุม : เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ 22,000.-บาท จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1เสียง (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง )

นายสมนึก อาดตันตรา : โครงการสายใยรักครอบครัวแก้ปัญหายาเสพติด ผู้เสนอโครงการ กองสาธารณสุขฯ    งบประมาณ 114,832.-บาท เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์กองทุน ตามข้อ 10(1) การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557 สำหรับโครงการนี้ เป็นโครงการที่เน้นการป้องกันไม่ให้วัยรุ่นและเยาวชน เข้าถึงยาสูบ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยาเสพติดได้ง่าย เน้นความรู้และใช้พลังรักครอบครัว    มาดูแลสภาพจิตใจ สร้างความตระหนักและกตัญญู ต่อบิดา มารดา เป็นหลักในการป้องกันการเข้าถึงยาเสพติด นายพรสิทธิ์ อิศโร : รายละเอียดค่าใช้จ่ายในโครงการกับกำหนดการให้ระบุให้ชัดเจน กิจกรรมใดที่เบิก ค่าวิทยากร และกิจกรรมใดที่ไม่เบิกค่าวิทยากร ประธาน : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุมด้วยครับ มติที่ประชุม : เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ 114,832.-บาท จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1เสียง (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง )

นายสมนึก อาดตันตรา : โครงการส่งเสริมภาวะโภชนาการเด็กปฐมวัย (อาหารเช้าเพื่อน้องสมองสดใส)    ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดบ้านใหม่นาโต๊ะขุน ผู้เสนอโครงการ กองการศึกษาฯ งบประมาณ 41,700.-บาท เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์กองทุนตามข้อ 10(3)  การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557 นายพรสิทธิ์  อิศโร : โครงการนี้ หากมีงบประมาณอยากให้ดำเนินการในระยะยาวกว่านี้ เพราะเด็กจะได้รับอาหารเช้าทุกคน นางฐิตารีย์ ชูเกตุ : ในเมื่อดำเนินการ ทั้ง 3 ศูนย์ ในชื่อโครงการให้ปรับเป็น โครงการส่งเสริมภาวะโภชนาการเด็กปฐมวัย (อาหารเช้าเพื่อน้องสมองสดใส)
นายสาเรม รอเกตุ : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุมด้วยครับ มติที่ประชุม : เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ 41,700.-บาท จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1เสียง (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง )

นายสมนึก อาดตันตรา : โครงการอบรมให้ความรู้การคัดแยกขยะ ผู้เสนอโครงการ กองทุนขยะ หมู่ที่ 3 บ้านเกาะไทร งบประมาณ 10,020.-บาท เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์กองทุน      ตามข้อ 10(2) การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557 นางสาววัชริทร์  ทวนทอง : การคัดแยกขยะ ที่มีการรวบรวมการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง เป็นการควบคุมและป้องกันมลพิษในชุมชน ควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ทั้งยังเป็นนโยบายที่สำคัญของประเทศ เห็นควรดำเนินการ
นายสาเรม รอเกตุ : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุมด้วยครับ มติที่ประชุม : เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ 10,020.-บาท จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง )

นายสมนึก  อาดตันตรา : โครงการรณรงค์คัดแยกขยะมูลฝอยในครัวเรือน ผู้เสนอโครงการ กองทุนขยะ หมู่ที่ 6      บ้านนาโต๊ะขุน งบประมาณ 8,932.-บาท เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์กองทุน  ตามข้อ 10(2) การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557 นายสาเรม รอเกตุ : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุมด้วยครับ มติที่ประชุม : เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ 8,932.-บาท จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง  (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง )

นายสมนึก  อาดตันตรา : โครงการอบรมให้ความรู้สิทธิคนพิการและการดูแลสุขภาพ ผู้เสนอโครงการ กองสวัสดิการสังคม งบประมาณ 19,737.-บาท เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์กองทุนตามข้อ 10(3) การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557
ประธาน : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุมด้วยครับ มติที่ประชุม : เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ 19,737.-บาท จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง  (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง )

นายสมนึก  อาดตันตรา : โครงการส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยเล่นเปลี่ยนโลก ผู้เสนอโครงการ        กองการศึกษาฯ งบประมาณ 30,000.-บาท บาท เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์กองทุนตามข้อ 10(3) การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพ    ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557
นายพงศศักดิ์ นิยมรัฐ : เห็นควรตัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ บริเวณสถานศึกษา และเชือกถักสีไม่ตรงกับกิจกรรมที่ละเล่น ซึ่งผิดวัตถุประสงค์การใช้จ่ายเงินของกองทุนหลักประกันสุขภาพ นายสาเรม รอเกตุ : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุมด้วยครับ มติที่ประชุม : ตัดงบประมาณ 9,810.-บาท คงเหลือและอนุมัติงบประมาณ 20,190.-บาท จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง )

นายสมนึก  อาดตันตรา : โครงการส่งเสริมสุขภาพอนามัยเด็กปฐมวัยห่างไกลโรคติดต่อ ผู้เสนอโครงการ    กองการศึกษาฯ งบประมาณ 12,575.-บาท เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์กองทุนตามข้อ 10(3) การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557 สำหรับโครงการนี้อาร์ตไฟฟ้า ขอความร่วมมือ จัดซื้อแจกจ่ายให้กับศูนย์อื่นๆ ด้วยและควรใช้เฉพาะช่วงระบาดของโรคเพื่อให้เพียงพอ นายสาเรม รอเกตุ : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุมด้วยครับ มติที่ประชุม : เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ 12,575.-บาท จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง  (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง ) นายสมนึก  อาดตันตรา : โครงการฝึกอบรมเด็กและเยาวชนทักษะการเอาตัวรอดในน้ำและการช่วยเหลือ    ผู้ประสบเหตุทางน้ำ ผู้เสนอโครงการ กองสาธารณสุขฯ งบประมาณ 30,432.-บาท  เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์กองทุนตามข้อ 10(1) การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557 นายพรสิทธิ์  อิศโร : วัตถุประสงค์โครงการให้ระบุการส่งเสริมการออกกำลังกายด้วย และขอทราบว่าทำไมวิทยากรใช้ถึงจำนวน 10 คน
นายสมนึก  อาดตันตรา : เนื่องจากการอบรมว่ายน้ำ มีการฝึกปฏิบัติร่วมด้วย ซึ่งวิทยากร 1 ต่อ 5 จะทำให้ผู้อบรมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นายสาเรม รอเกตุ : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุมด้วยครับ มติที่ประชุม : เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ 30,432.-บาท จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง  (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง )

นายสมนึก  อาดตันตรา : โครงการอบรมช่วยเหลือผู้ป่วยหมดสติ เสนอโครงการ กองสาธารณสุขฯ            งบประมาณ 21,360.-บาท เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์กองทุนตามข้อ 10(1)  การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557 นายพรสิทธิ์  อิศโร : กิจกรรมการสอน CPR จัดอยู่ในชุดบริหารสาธารณสุขหรือไม่ของสอบถามท่าน  ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ นายพงศศักศิ์  นิยมรัฐ : การให้ความรู้การฟื้นคืนชีพ เป็นการป้องกันภาวะ การเกิดโรคแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดจากเส้นเลือดหัวใจตีบ และภาวะหัวใจหยุดเต้นได้ ดังนั้น การให้ความรู้ จึงเป็นการจัดบริหารสาธารณสุขได้ครับ

นายพรสิทธิ์  อิศโร : สำหรับวิทยากรขอแนะนำให้ เพิ่มวิทยากรที่มีคุณภาพ หรือศักยภาพที่ดีกว่า พนักงานการแพทย์ฉุกเฉิน เช่น พยาบาลวิชาชีพ เป็นต้น
นางลัดดาวัลย์  อบทอง : ทางรพ.สต. มีพยาบาลวิชาชีพสามารถเข้าร่วมเป็นทีมวิทยากรได้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการฝึกอบรมให้ความรู้ นายสาเรม รอเกตุ : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุมด้วยครับ มติที่ประชุม : เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ 21,360.-บาท จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง  (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง )

นายสมนึก  อาดตันตรา : โครงการมหัศจรรย์ 1,000 วันพลัด สู่ 2,500 วัน ปีงบประมาณ 2567 เสนอโครงการ          รพ.สต.แป-ระ งบประมาณ 18,250.-บาท เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์กองทุน  ตามข้อ 10(1) การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ        เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557 นายสาเรม รอเกตุ    : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุม ด้วยครับ มติที่ประชุม        : เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ 18,250.-บาท จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง  (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง )

นายสมนึก  อาดตันตรา : โครงการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ปีงบประมาณ 2567 เสนอโครงการ รพ.สต.แป-ระ งบประมาณ 10,550.-บาท เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์กองทุน      ตามข้อ 10(1) การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ        เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557 นางลัดาวัลย์ อบทอง : กลุ่มเป้าหมาย 200 คน ถือว่าเหมาะสมแล้วค่ะ เพราะหากเกินกว่านี้ อาจจะไม่ทัน นายสาเรม รอเกตุ : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุมด้วยครับ มติที่ประชุม : เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ 10,550.-บาท จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง  (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง )

นายสมนึก  อาดตันตรา :โครงการหน่วยคัดกรองสุขภาพจิตเคลื่อนที่ ผู้เสนอโครงการ กองสาธารณสุขฯ      งบประมาณ 7,500.-บาท เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์กองทุน ตามข้อ 10(1)  การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557 พรสิทธิ์  อิศโร : แนะนำให้เปลี่ยนประเภทเป็นโครงการภาคประชาชน 10(2) และปรับค่าใช้จ่ายให้เหมาะสม และควรมีสาขาวิชาชีพเข้ามาร่วมดำเนินการ

นายสมนึก  อาดตันตรา : การคัดกรองเบื้องต้นสามารถกระทำได้และหากพบว่าคะแนนมีความเสี่ยงสามารถขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ได้ นายสาเรม รอเกตุ : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุมด้วยครับ มติที่ประชุม : เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ 7,500.-บาท จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง  (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง )

นายสมนึก  อาดตันตรา : โครงการติดตั้งกระจกโค้งบริเวณจุดเสี่ยงในพื้นที่ตำบลแป-ระ ผู้เสนอโครงการกองสาธารณสุขฯ งบประมาณ 24,000.-บาท เป็นการใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์กองทุน ตามข้อ 10(1) การดำเนินกิจกรรมโครงการเป็นไปตามประกาศคณะอนุกรรมการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ภายใต้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง การจัดบริการสาธารณสุขของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ. 2557 นายพรสิทธิ์  อิศโร : ขอเสนอให้มีการถอนโครงการ จากการขอใช้งบประมาณจากสำนักงานเลขานุการกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นตำบลแป-ระ
นายสาเรม รอเกตุ : เนื่องจากมองว่าไม่เข้าประเด็นจัดบริการสาธารณสุข อยากให้ดำเนินโครงการและปรับเปลี่ยนให้เข้าระเบียบให้สามารถดำเนินการได้ เพราะมีประโยชน์ นายสาเรม รอเกตุ : มีท่านใดเสนอความคิดเห็นหรืออภิปรายเพิ่มเติมขอเชิญ ถ้าไม่มีขอมติ ต่อที่ประชุมด้วยครับ มติที่ประชุม : เห็นชอบให้ปรับปรุงแก้ไขโครงการ จำนวน 17 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง      (นายพรสิทธิ์ อิศโร กรรมการและเลขานุการกองทุนฯ ผู้งดออกเสียง )

ระเบียบวาระที่ 5  เรื่องอื่นๆ 1.แต่งตั้งอนุกรรมการตรวจสอบ ติดตามโครงการ   1.1 โครงการส่งเสริมลดการบริโภคสิ่งมึนเมา ผู้เสนอ นางฌัฐกานต์  ศรียาน  อนุกรรมการคนที่ 1 นายประวิทย์  เก็มเต็ง อนุกรรมการคนที่ 2 นายสมพงษ์  ลิ่มรีพุทธิ์

1.2 โครงการสายใยรักครอบครัวแก้ปัญหายาเสพติด ผู้เสนอ นางฌัฐกานต์  ศรียาน อนุกรรมการคนที่ 1 นางสุกัญญา วุ่นซิ้ว อนุกรรมการคนที่ 2 นางกิตติมา สันเกาะ

1.3 โครงการส่งเสริมภาวะโภชนาการเด็กปฐมวัย (อาหารเช้าเพื่อน้องสมองสดใส)    ผู้เสนอ นายประวิทย์  เก็มเต็ง
อนุกรรมการคนที่ 1 นายสมชาย  ศรียาน อนุกรรมการคนที่ 2 นายอับดุลรอหีม รอเกตุ

1.4 โครงการคัดกรองภาวะสมดุลของร่างกาย ผู้เสนอ นางลัดดาวัลย์  อบทอง
อนุกรรมการคนที่ 1 นางอัษณา บูเก็ม อนุกรรมการคนที่ 2 นางสาวอารียา เหมสลาหมาด

1.5 โครงการอบรมให้ความรู้การคัดแยกขยะ ผู้เสนอ นางสาวอารียา เหมสลาหมาด อนุกรรมการคนที่ 1 นายสมพงษ์  ลิ่มรีพุทธิ์ อนุกรรมการคนที่ 2 นายรอสีด  โดงกูล

1.6 โครงการรณรงค์คัดแยกขยะมูลฝอยในครัวเรือน ผู้เสนอ นางลัดดาวัลย์  อบทอง อนุกรรมการคนที่ 1 นางสาวอารียา เหมสลาหมาด อนุกรรมการคนที่ 2 นางอัษณา บูเก็ม

1.7 โครงการอบรมให้ความรู้สิทธิคนพิการและการดูแลสุขภาพ ผู้เสนอ นายอับดุลรอหีม รอเกตุ อนุกรรมการคนที่ 1 นายสมชาย  ศรียาน อนุกรรมการคนที่ 2 นางสาวอารียา เหมสลาหมาด 1.8 โครงการส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยเล่นเปลี่ยนโลก ผู้เสนอ นางสุกัญญา วุ่นซิ้ว อนุกรรมการคนที่ 1 นางกิตติมา สันเกาะ อนุกรรมการคนที่ 2 นายบาสิทธิ์  รอเกตุ

1.9 โครงการส่งเสริมสุขภาพอนามัยเด็กปฐมวัยห่างไกลโรคติดต่อ
ผู้เสนอ นายสมนึก  อาดตันตรา
อนุกรรมการคนที่ 1 นางฌัฐกานต์  ศรียาน อนุกรรมการคนที่ 2 นางสุกัญญา วุ่นซิ้ว

1.10 โครงการฝึกอบรมเด็กและเยาวชนทักษะการเอาตัวรอดในน้ำและการช่วยเหลือผู้ ประสบเหตุทางน้ำ ผู้เสนอ นางฐิตารีย์  ชูเกตุ อนุกรรมการคนที่ 1 นายสมพงษ์  ลิ่มศรีพุทธิ์ อนุกรรมการคนที่ 2 นายประวิทย์  เก็มเต็ง

1.11 โครงการอบรมช่วยเหลือผู้ป่วยหมดสติ ผู้เสนอ นางวัชริทร์ ทวนทอง
อนุกรรมการคนที่ 1 นางลัดดาวัลย์  อบทอง อนุกรรมการคนที่ 2 นางฌัฐกานต์  ศรียาน

1.12 โครงการมหัศจรรย์ 1,000 วันพลัด สู่2,500 วัน ปีงบประมาณ 2567
ผู้เสนอ นางวัชริทร์  ทวนทอง อนุกรรมการคนที่ 1 นายพงศศักดิ์ นิยมรัฐ อนุกรรมการคนที่ 2 นางฌัฐกานต์  ศรียาน

1.13 โครงการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ปีงบประมาณ 2567 ผู้เสนอ
อนุกรรมการคนที่ 1 นางฌัฐกานต์  ศรียาน อนุกรรมการคนที่ 2 นางสาวอารียา เหมสลาหมาด
1.14 โครงการหน่วยคัดกรองสุขภาพจิตเคลื่อนที่ ผู้เสนอ อนุกรรมการคนที่ 1 นางฌัฐกานต์  ศรียาน อนุกรรมการคนที่ 2 นางสาวอารียา เหมสลาหมาด
1.15 โครงการติดตั้งกระจกโค้งบริเวณจุดเสี่ยงในพื้นที่ตำบลแป-ระ
ผู้เสนอ นายสมชาย  ศรียาน อนุกรรมการคนที่ 1 นางสาววัชริทร์ ทวนทอง อนุกรรมการคนที่ 2 นางฐิตารีย์  ชูเกตุ มติที่ประชุม  : เห็นชอบจำนวน 18 เสียง

    2. ปรับแก้ไขและเพิ่มเติมอนุกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ
นายพรสิทธิ์ อิศโร : ขอความเห็นชอบปรังปรุงแก้ไขเพิ่มเติม จำนวนอนุกรรมการพิจารณาโครงการ   จำนวน 3 ท่าน ดังนี้     1. ท้องถิ่นอำเภอท่าแพ     2. ปลัดองค์การบริหารสวนตำบลแป-ระ
    3. ผู้อำนวยการกองคลัง

ปิดประชุมเวลา 12.00 น.

    ผู้จดบันทึกการประชุม
              สมนึก อาดตันตรา             (นายสมนึก อาดตันตรา)     ตำแหน่ง        กรรมการและผู้ช่วยเลขาฯ

ผู้ตรวจบันทึกการประชุม สาเรม รอเกตุ                     (นายสาเรม รอเกตุ)         ตำแหน่ง    ประธานบริหารกองทุนสุขภาพตำบลแป-ระ