กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการฝึกทักษะการว่ายน้ำพื้นฐานสำหรับเด็กและเยาวชนที่ขาดความสามารถทางด้านการว่ายน้ำ 27 มี.ค. 2561 27 มี.ค. 2561

 

1.อบรมให้ความรู้เรื่องการฝึกการดำน้ำเป่าลม ทำความคุ้นเคยกับน้ำ การลอยตัวปลาดาวคว่ำ-หงาย การพุ่งจรวด 2.การฝึกการเตพเท้า ท่าฟรีสไตล์ 3.การฝึกจับโฟม เตะเท้าท่าฟรีสไตล์ 4.การฝึกการใช้แขนในการว่ายน้ำ ท่าฟรีสไล์ จับโฟม และแตะเท้าพร้อมหมุนแขนได้
5.ฝึกการตะแคงหน้าหายใจถูกต้อง 6.ฝึกการว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์ที่ถูกต้อง

 

มีเด็กและเยาวชนเข้าร่วมโครงการ 127 คน
ทางชมรมได้จัดทำแบบสอบถามความพึงพอใจต่อโครงการ
1.ด้านวิทยากร
ความรอบรู้ในเนื้อหาของวิทยากร ความสามารถในการถ่ายทอดความรู้ การตอบคำถามของวิทยากร และพี่เลี้ยงมีความเพียงพอ เหมาะสม อยู่ในระดับดีมาก 2.ด้านสถานที่ในการจัดฝึกอบรม 2.1 ความเหมาะสมในสถานที่จัดอบรม และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการอบรม อยู่ในระดับดีมาก 2.2 การอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ดำเนินการ และด้านอาหารว่างเครื่องดื่ม อยู่ในระดับดี 3.ด้านเนื้อหาในกรอบรม 3.1 เนื้อหาสาระของการอบรมทักษะพื้นฐานการหายใจ การว่ายน้ำเบื้องต้น และการนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปใช้ประโยชน์ หลักสูตรความยาก-ง่าย เหมาะสมกับวัย อยู่ในระดับ ดีมาก 3.2 ผลการทดสอบความรู้เยาวชนด้านความเข้าใจ ก่อนและหลังฝึกอบรม พบว่า ก่อน พื้นฐานการหายใจ การว่ายน้ำเบื้องต้น ร้อยละ 26.29 และมีผลการทดสอบหลังฝึกอบรมมีความเข้าใจหลักพื้นฐานการหายใจ การว่ายน้ำเบื้องต้น เฉลี่ยร้อยละ 92.33 4.ด้านการประชาสัมพันธ์โครงการ 4.1 ระยะเวลาในการจัดอบรมมีความเหมาะสม เฉลี่ยนอยู่ในระดับดี 4.2 การลงทะเบียน และการต้อนรับ เฉลี่ยอยู่ในระดับดีมากที่สุด