กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลทรายขาว จัดทำโครงการเสนอขอรับสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯ

กิจกรรม : ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลทรายขาว จัดทำโครงการเสนอขอรับสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯ
วันที่ 01/04/2024 - 30/09/2024
งบประมาณที่ตั้งไว้ 76,994.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 0 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย
รายละเอียดกิจกรรม :
1. ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลทรายขาว จัดทำโครงการเสนอขอรับสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯ โดยมีรายละเอียดการดำเนินงาน ดังนี้
- ค้นหากลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ โดยผู้จัดการการดูแลระยะยาวด้านสาธารณสุข (Care manager) สำรวจตามรอบประเมินผลการดูแลตามแผนการดูแลรายบุคคลของชุดสิทธิประโยชน์การบริการด้านสาธารณสุขสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและบุคคลอื่นที่มีภาวะพึ่งพิง (LTC) เพื่อจำแนกบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิงที่มีค่าคะแนนระดับความสามารถในการดำเนินกิจวัตรประจำวันตามดัชนีบาร์เธลเอดีแอล (Barthel ADL index) เท่ากับหรือน้อยกว่า 6 คะแนน รายที่จำเป็นต้องสนับสนุนค่าใช้จ่ายสำหรับผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เพิ่มเติมจากกองทุนตำบล
- กรณีพบบคคลที่มีภาวะพึ่งพิง Adl ≤ 6 แต่ไม่มีแผนการดูแลรายบุคคลตามชุดสิทธิประโยชน์ LTC ให้ผู้จัดการการดูแลระยะยาว จัดทำแผนการดูแลรายบุคคลตามชุดสิทธิประโยชน์ LTC ให้เรียบร้อยก่อน และนำเฉพาะรายการค่าใช้จ่ายสำหรับผ้าอ้อมผู้ใหญ่ มาสนับสนุนจากงบกองทุนตำบล
- ค้นหา บุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ในพื้นที่ โดยผู้จัดการการดูแล
ระยะยาว ทำการประเมินหรือใช้ข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ประกอบการค้นหา

/4.กิจกรรม
-2-

- หน่วยงานที่ขอรับสนับสนุน พบกลุ่มเป้าหมายหรือได้รับประสานติดต่อจากกลุ่มเป้าหมาย ญาติ หรือประชาชน สปสช. เขต หรือสายด่วน 1330 แจ้งขอรับสนับสนุนผ้าอ้อมในพื้นที่ ให้รับเรื่องและดำเนินการจำแนกกลุ่มเป้าหมายตามวิธีข้างต้น เพื่อสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ จากงบกองทุนตำบล
- หน่วยงานที่ขอรับสนับสนุน สรุปจำนวนกลุ่มเป้าหมาย/ประเภทผ้าอ้อม จำนวนชิ้น/จำนวนวัน ที่สนับสนุนให้กับกลุ่มเป้าหมาย และจำนวนงบประมาณที่ใช้ในการสนับสนุนทั้งหมด
2. หน่วยงานที่ขอรับสนับสนุน นำส่งผ้าอ้อม ให้กับกลุ่มเป้าหมายและจัดทำทะเบียนคุมการใช้ผ้าอ้อม
3. หน่วยงานที่ขอรับสนับสนุน จัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงานตามโครงการ พร้อมจัดส่งรายงานผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการกองทุนทราบเพื่อเสร็จสิ้นโครงการ