กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
ตรวจคัดกรองโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง 14 ธ.ค. 2560 27 ก.พ. 2561

 

  1. ประชุมชี้แจงผู้มีส่วนร่วมเกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อรับทราบนโยบายวัตถุประสงค์ของโครงการ ๒. จัดทำแผนกำหนดวันปฏิบัติงาน ๓. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการ ๔. แจ้งกลุ่มเป้าหมายในการดำเนินโครงการ ขั้นดำเนินการ
    ๑. ฟื้นฟูทักษะการคัดกรองโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง แก่ทีมสุขภาพ รพ.สต.บ้านในปง ในการตรวจซ้ำ กลุ่มที่มีภาวะเสี่ยง -ทักษะการตรวจวัดความดันโลหิตและดำเนินการการตรวจคัดกรอง -ทักษะการเจาะเลือดตรวจค่าน้ำตาลในเลือดและดำเนินการตรวจคัดกรอง ๒. ตรวจคัดกรองผู้มีภาวะเสี่ยงเบาหวานและความดันซ้ำ โดยทีมสุขภาพรพ.สต.บ้านในปง ๓. ติดตามเยี่ยมผู้ที่ป่วยด้วยโรคเบาหวานและความดันโดยทีมสุขภาพรพ.สต.บ้านในปง ขั้นสรุปผลโครงการ ๑.สรุปผลการคัดกรองกลุ่มผู้มีภาวะเสี่ยงตามกิจกรรมโครงการ ๒.รายงานผลการดำเนินโครงการให้ผู้บังคับบัญชาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ

 

1.การตรวจคัดกรองเบาหวาน ในพื้นที่ เป้าหมาย 1,916 คน ได้รับดารคัดกรองเบื้องต้น 1,862 คน คิดเป็นร้อยละ 97.12 พบมีความเสี่ยงสูง 23 คน คิดเป็น 1.24 2.การตรวจคัดกรองโรคความดันโลหิตสูงเป้าหมาย 1,916 คน ได้รับดารคัดกรองเบื้องต้น 1,862 คน คิดเป็นร้อยละ 97.12 พบมีความเสี่ยงสูง 130 คน คิดเป็น 6.78 3.มีการติดตามกลุ่มเสี่ยงสูง เพื่อนำไปสู่กระบวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม