กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการเยี่ยมบ้านผู้พิการ/ผุ้สูงอายุ/ผู้ด้อยโอกาส ปี 2561

กิจกรรมเยี่ยมบ้าน17 กรกฎาคม 2561
17
กรกฎาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลนาโหนด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

การเตรียมตัวของพยาบาล เช่นเตรียมความพร้อม เตรียมความรู้ เตรียมเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ที่จำเป็น และกระเป๋าเยี่ยม 1.2 การดูแลทางการแพทย์ 1.3. การดูแลจิตใจ จิตวิญญาณ 2.ขณะเยี่ยมบ้าน 2.1 ยึดหลักสะอาด ปลอดเชื้อ ป้องกันการติดเชื้อ มีความมั่นใจ 2.2 ประเมินสภาพสิ่งแวดล้อมในบ้านและรอบบ้าน 2.3 ตรวจร่างกายขณะเยี่ยมบ้าน การวัดความดันโลหิต 2.4 ประเมินภาวะด้านโภชนาการของผู้ป่วย เช่น ผู้สูงอายุทานข้าวไม่ได้ เด็กขาดสารอาหาร 2.5 ประเมินว่าผู้ป่วยสามารถดูแลตัวเองได้หรือต้องอาศัยผู้อื่นในการดูแล 2.6 สมาชิกในครอบครัวมีความสัมพันธ์กันอย่างไร เพื่อนบ้านมีการช่วยเหลือพึ่งพากันบ้างหรือไม่ 2.7 การซักประวัติเรื่องยารวมถึงการใช้สมุนไพร ยาพื้นบ้าน ของผู้ป่วยมีความจำเป็นเพื่อประเมิน       เรื่องการใช้ยา
2.7 การวางแผนการเพื่อแก้ไขปัญหาทางการพยาบาล

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ทีมหมอครอบครัวโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านนาโหนด จำนวน  4 คน  ออกเยี่ยมบ้าน ผู้พิการ/ผู้สูงอายุ/ผู้ด้อยโอกาส  และผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง  หมู่ที่ 3 บ้านหัวหมอน จำนวน  4  คน
ผลลัพธ์
1. มีการเยี่ยมกันเองในกลุ่มป่วย และการดูแลซึ่งกันและกันระยะยาว และการดูแลระยะสุดท้ายในชุมชน 2.ได้รูปแบบการดูแลผู้พิการ/ผู้สูงอายุ/ผู้ด้อยโอกาส  และผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง อย่างต่อเนื่องในชุมชนที่ ครอบคลุมทุกกลุ่มประเภทของผู้สูงอายุ 3.ผู้สูงอายุ/คนพิการ/ผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยติดเตียง และคนไร้ที่พึ่ง ได้รับการเยี่ยมเยียนและรับทราบวิธีการดูแลตนเองจากทีมหมอครอบครัว ได้รับกำลังใจจากทีมหมอครอบครัว มีกำลังใจและ สามารถที่จะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างมีความสุข